Nổ xưởng bánh kẹo ở Hà Nội: 7 người chết chưa xác định danh tính

Thời sựThứ Bảy, 29/07/2017 21:47:00 +07:00

7 trong số 8 người chết trong vụ nổ xưởng bánh kẹo ở Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) hiện vẫn chưa xác định được danh tính chính xác, 2 người sống sót được đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia hiện vẫn đang hôn mê sâu.

Chiều tối 29/7, ghi nhận của PV VTC News tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông, Hà Nội), hai nạn nhân sống sót trong vụ nổ xưởng bánh kẹo tại Hoài Đức vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Thu Phương, điều dưỡng viên trực Khoa Cấp cứu của Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Hồi trưa nay, hai bệnh nhân được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia. Lái xe cấp cứu cho chúng tôi biết đây là 2 người còn sống sót sau vụ cháy nổ xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức. Một người đã chết ngay khi được đưa đến bệnh viện Đan Phượng.

Video: Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh kể về vụ cháy khiến 8 người tử vong

Hai bệnh nhân bị bỏng rất nặng, hô hấp khó khăn và hiện đang hôn mê sâu. Chúng tôi chỉ làm công tác sơ cứu và làm thủ tục cần thiết và chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu ngay”.

Bác sĩ Lê Văn Thảo, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia cho biết, hiện hai bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

“Trước mắt chúng tôi cần phải lọc rửa các chất bụi bẩn bám trong ống khí quản để người bệnh có thể hô hấp được. Còn vấn đề điều trị và hiện tình ra sao cần phải tiếp tục theo dõi thêm”, bác sĩ Thảo nói.

IMG_20170729_184243

 Viện Bỏng Quốc gia, nơi 2 nạn nhân sống sót sau vụ cháy nổ đang được cấp cứu.

Hai nạn nhân đang cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia là Nguyễn Duy Tiến và Nguyễn Văn Tiến Anh, cùng sinh năm 2001 và cùng quê ở xã Phúc Lộc (Phúc Thọ, Hà Nội).

Có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia để chăm sóc người nhà, anh Nguyễn Quyết Chiến (SN 1989), em họ nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh cho biết hiện cả hai nạn nhân vẫn đang trong trạng thái hôn mê.

“Tôi và gia đình biết tin qua người làng thông báo. Lúc gia đình đến nơi thì anh tôi (anh Nguyễn Văn Tiến Anh) cùng 2 người khác đã được chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng. Tuy nhiên, một người trong số đó đã tử vong ngay sau khi vừa đến bệnh viện do bỏng quá nặng. Anh họ tôi và Nguyễn Duy Tiến được xe cấp cứu chuyển ngay xuống Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu”, anh Chiến nói.

IMG_20170729_184837

 Anh Nguyễn Quyết Chiến, em họ nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh.

Anh Chiến cho biết, Nguyễn Văn Tiến Anh đi làm ở xưởng bánh kẹo mới được mấy tháng nay.

“Gia đình nhà anh Tiến Anh thuộc diện kinh tế khó khăn, chị gái thì đã lập gia đình và hiện đang đi xuất khẩu lao động. Gia đình khó khăn nên học xong cấp hai, anh họ tôi bỏ học và đi làm ở xưởng bánh kẹo”.

Theo nguồn tin riêng của VTC News, các lao động làm việc tại xưởng bánh kẹo ở Đức Thượng (Hoài Đức) có khoảng hơn 20 người, đa số đều là các thanh niên. Trong đó có nhiều người quê ở huyện Phúc Thọ. Vì là lao động làm tự do nên những lao động này đều không được đóng bảo hiểm lao động.

Video: Hiện trường khu nhà xưởng bánh kẹo xảy ra vụ cháy làm 8 người chết

Một số nhân chứng cho biết, tiếng nổ phát ra ở khu vực gần lối cửa ra vào. Thời điểm vụ nổ xảy ra, chủ nhà không có mặt trong xưởng mà vừa đến cửa thì xảy ra nổ.

Do đám cháy lan nhanh và khu nhà xưởng không có lối thoát hiểm nên nhiều người đã bị mắc kẹt lại bên trong.

Số người tử vong tại vụ cháy hiện là 8 người. Tuy nhiên, trong đó có 7 thi thể trong xưởng bị cháy đen nên chưa thể nhận dạng được, người nhà nạn nhân vẫn đang chờ cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm AND để xác định danh tính.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn