Vụ nổ súng ở Hải Phòng: Sát thủ nấp sẵn trong nhà

Pháp luậtThứ Ba, 04/05/2010 01:27:00 +07:00

Không hiểu kẻ giết người đã lẻn vào nhà từ bao giờ mà mọi người trong nhà không hay biết để ra tay hạ sát ông Kháng.


Không hiểu kẻ giết người đã lẻn vào nhà từ bao giờ mà mọi người trong nhà không hay biết để ra tay hạ sát ông Kháng.


Nhiều người dân tập trung trước ngôi nhà của nạn nhân sau khi vụ nổ súng xảy ra 
Sau vụ nổ súng tại nhà số 15, ngõ 213 đường Thiên Lôi (phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) làm chết ông Phạm Đề Kháng (SN 1949) vào chiều 2/5 (VTC News đã đưa tin), bà Chu Thị Hiền, vợ ông Kháng, cho biết: Trước khi xảy ra sự việc đau lòng vài phút, vừa đi chơi về, ông Kháng giục bà đi đón cháu nội (con trai anh Phạm Văn Thịnh). Ra khỏi nhà, mặc dù anh Thịnh đang ở nhà dưới, bà vẫn đóng cổng, cài then cẩn thận. Nhà ông bà kín cổng, cao tường, nuôi một con chó lớn giữ nhà....

Không hiểu kẻ giết người đã lẻn vào nhà từ bao giờ mà mọi người trong nhà không hay biết để ra tay hạ sát ông Kháng. Vợ chồng ông bà là cán bộ về hưu, không có thù hằn, hiềm khích với ai. Để có thêm thu nhập, hai vợ chồng làm thêm nghề thu mua mỡ vụn, da heo chế biến bán cho một số cửa hàng thực phẩm trong  khu vực.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Hinh, trú nhà số 215 đường Thiên Lôi, đầu ngõ 213, cho biết trước khi xảy ra vụ án ít giờ, một thanh niên dong dỏng cao, trạc 30 tuổi bỗng xộc vào nhà ông, lấy cớ đi tìm người quen, đòi leo lên tầng hai. Bị vợ chồng ông ngăn cản, thanh niên này đã quay trở ra.

Sau đó, người thanh niên này tiếp tục “lùng sục” một số nhà khác trong khu vực trước khi bị người dân đuổi ra. Có lẽ hậm hực do tìm ai đó nhưng không được, trước khi ngồi xuống quán nước bên đường, thanh niên này đã liên tục gọi điện thoại. Sau đó, vụ án đã xảy ra.

Anh Phạm Văn Thịnh, con trai ông Kháng, cho biết: Trưa 3/5, anh bỗng nghe thấy tiếng bố anh từ trên ban công tầng hai kêu: “Thịnh ơi, cứu bố”. Từ nhà sau, anh lao ra, chỉ kịp thoáng thấy một thanh niên đang tụt từ trên tầng hai xuống, anh Thịnh vội tri hô “cướp, cướp...” nhưng đối tượng đã mở cổng tháo chạy ra ngoài đường lớn. Trở lại ban công tầng hai, anh phát hiện bố mình đã gục xuống lan can, trước ngực, sau lưng máu tuôn ra...

Trong ngày 3/5, Cơ quan Công an quận Lê Chân đã tiến hành khám xét khẩn cấp một số đối tượng nghi vấn ở khu vực xung quanh.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn