Vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thời sựThứ Hai, 20/10/2014 06:42:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ khiến nhiều người thương vong ở Sài Gòn.

(VTC News) – Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ khiến nhiều người thương vong ở Sài Gòn.

Chiều 19/10, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết đã làm rõ một số tình tiết cũng như nguyên nhân ban đầu liên quan đến vụ nổ khiến nhiều người thương vong tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh (đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12).
Nhiều thùng phuy đựng hóa chất được phát hiện tại hiện trường vụ nổ 
Cơ quan điều tra nhận định, có khả năng công nhân dùng bếp gas mini lấy nguồn nhiệt tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Do bất cẩn, nhóm công nhân để khí gas rò rỉ bén vào lượng lớn hóa chất gây nên vụ nổ lớn.
Theo thông tin mới nhất từ công an, vụ nổ đã làm 3 người chết, 5 người bị thường cùng với khối tài sản lớn bị thiệt hại là 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập 1 phần, 40 căn nhà khác ảnh hưởng với nhiều mức độ khác nhau.

Video: Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn
Giám định cho thấy có khoảng 500kg gồm các loại như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH), phân u rê có công thức hoá học là (NH2)2CO... đã phát nổ.

Đây là những hóa chất dùng để pha trộn, sản xuất phân vô cơ và tiền chất tạo chất gây nổ. 
Hàng ngàn lọ hóa chất nằm lăn lóc trong chi nhánh công ty Đặng Huỳnh 
Ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970, là giám đốc công ty Đặng Huỳnh) khai, trước khi xảy ra vụ nổ có mua một lượng lớn hóa chất về lưu trữ tại chi nhánh công ty. Khi vợ chồng ông không có mặt ở nhà, công nhân pha trộn, chế biến thành phân vô cơ thì xảy ra nổ. 
Được biết, dù bị nghiêm cấm nhưng công ty Đặng Huỳnh vẫn sản xuất phân bón vô cơ, hoá chất sử dụng trong nông nghiệp và gây ra hậu quả như trên.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn