Vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: 'Ơn trời mẹ con tôi còn sống sót'

Thời sựThứ Bảy, 18/10/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Người mẹ gặp nạn trong vụ nổ tại cơ sở sản xuất phân bón lá chưa hết hoảng loạn khi kể lại giây phút cùng con gái đối mặt với “thần chết”.

(VTC News) – Người mẹ gặp nạn trong vụ nổ tại cơ sở sản xuất phân bón lá chưa hết hoảng loạn khi kể lại giây phút cùng con gái đối mặt với “thần chết”.

Đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984, ngụ quận 12, TP.HCM) tinh thần vẫn còn hoảng loạn sau vụ nổ kinh hoàng tại cơ sở chuyên sản xuất phân bón lá thuộc chi nhánh Công ty TNHH sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh (địa chỉ 66/2, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12).
Chị Nguyễn Thị Thúy Vân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy 
Chị Vân kể, khoảng gần 16h chị bế con gái là cháu Phạm Thùy Dương (SN 2010) lên võng nằm ngủ để chuẩn bị đi đón con gái lớn đang ở trường. Khi chị vừa ngồi xuống chiếc ghế đặt trong nhà thì giật mình khi nghe tiếng nổ vang trời.
Chị Vân định đến ẵm con gái chạy ra ngoài nhưng đã bị tường nhà đổ sập đè lên người bất tỉnh. 
“Khi tôi tỉnh lại thì thấy con gái cũng bị tường đè máu chảy đầm đìa cả khuôn mặt. Tôi chỉ kịp ú ớ mấy tiếng kêu cứu rồi ngất lịm. Đến chiều tối, tôi đã thấy hai mẹ con nằm trong bệnh viện. Ơn trời chúng tôi còn sống sót”, chị Vân nhớ lại.  
Theo chị Vân, có hai nạn nhân khác cũng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu với mẹ con chị. Nhưng do bị thương nhẹ, có thể họ đã được xuất viện trở về nhà. 
 Cháu Phạm Thúy Dương đã hồi tình và trò chuyện được với người thân
Bác sĩ Trần Duy Hưng – Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chiều 17/10 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Vân và cháu Phạm Thúy Dương trong tình trạng chị Vân bị đa chấn thương, gãy chân… Riêng cháu Dương chỉ bị thương phần đầu, hiện đã tỉnh táo và nói chuyện được.
Sáng nay (18/10), ông Trần Hữu Trí – Bí thư quận ủy quận 12 đã thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho hai mẹ con chị Vân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 
Cơ quan chức năng địa phương cũng đến từng hộ gia đình thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng với những trường hợp nhà cửa bị thiệt hại nghiêm trọng.
Phó giám đốc Công an TP.HCM, thiếu tướng Phan Anh Minh cùng với các vị lãnh đạo của thành phố chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bước đầu. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực đào bới đống đổ nát, dọn dẹp hiện trường.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn