Vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Kết thúc tìm kiếm thi thể nạn nhân

Thời sựChủ Nhật, 19/10/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Q.12 đã kết thúc.

(VTC News) - Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Q.12 đã kết thúc.

Chiều 19/8, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở CS PCCC TP.HCM, cho biết hiện tại công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Q.12 khiến nhiều người chết và bị thương đã kết thúc, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Đại tá Bửu cho biết thêm, đã có 3 người chết (1 chết trên đường đi cấp cứu, 2 bị mất tích). Một người chết là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê quán tỉnh Đồng Tháp). Hai nạn nhân bị mất tích là chị Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (30 tuổi) và chị Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi, cùng quê tỉnh Đồng Tháp).

Theo đại tá Bửu, cơ quan chức năng chỉ thu lượm những phần cơ thể còn sót lại của những nạn nhân này, vì họ chết không toàn thây. 

Bốn người bị thương là chị Nguyễn Thị Thùy Vân (31 tuổi), Phạm Nguyễn Thùy Dương (3 tuổi, con bà Vân), ông Nguyễn Văn Súp (69 tuổi), Ngắch Hoàng Anh Khôi (6 tuổi). 

 Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ lực lượng PCCC Cứu hộ - Cứu nạn CATPHCM xới tìm chứng cứ, nạn nhân bị mất tích. Ảnh: Sỹ Hưng

Về vấn đề công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Huỳnh có được cấp giấy phép sản xuất phân bón, chứa hóa chất dễ gây cháy, nổ ngay trong khu dân cư hay không thì đại tá Bửu cho rằng điều này vẫn đang điều tra, chưa có kết luận chính thức.

Lãnh đạo thành phố vào cuộc

Sáng 18/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến hiện trường vụ nổ tại chi nhánh Công ty Đặng Huỳnh chỉ đạo, đôn đốc các lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, xác định thiệt hại.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị chính quyền địa phương gấp rút có biện pháp ổn định cuộc sống cho những người dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn, hư hỏng, thiệt hại nhiều.

Bên cạnh đó, ông Quân yêu cầu cơ quan điều tra kiểm tra hoạt động kinh doanh Công ty Đặng Huỳnh có vi phạm pháp luật hay không, cần có hướng xử lý nghiêm.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Sỹ Hưng

Về mặt chính quyền địa phương, ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy quận 12, cùng MTTQ quận, các đoàn thể ban ngành đã đến chia sẻ, động viên thân nhân của các nạn nhân bị chết, mất tích trong vụ nổ và thăm hỏi nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, hỗ trợ 14,5 triệu đồng/trường hợp chết; 9,5 triệu đồng/trường hợp bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đối với nhà bị đổ sập hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn. Đối với những trường hợp không có nơi ngủ nghỉ, tạm thời chính quyền bố trí thuê các khách sạn gần đó để ở, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân.

Huy động tổng lực các lực lượng

Theo ghi nhận phóng viên VTC News, sau khi vụ nổ xảy ra, hầu hết các lực lượng như công an, bảo vệ dân phố, dân quân, CSGT, CS PCCC Cứu hộ - Cứu nạn với hàng trăm cán bộ chiến sỹ có mặt kịp thời, tích cực bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng quân đội cũng tham gia, trong đó, Bộ tư lệnh TP.HCM đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ hóa học và công binh đến hiện trường phối hợp bảo vệ an ninh, điều tra vụ việc.

Có mặt tại hiện trường, thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc Công an TP.HCM, cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra và tìm kiếm người còn mất tích.

Đại tá Lê Phước Trường, trưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM, xác nhận hiện cơ quan này được Công an TP giao nhiệm vụ phối hợp với các phòng nghiệp vụ khác để điều tra vụ việc.

Đội chó nghiệp vụ của Công an TP đã được điều động đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng cảnh sát để đào xới, tìm kiếm những nơi nghi ngờ có thi thể các nạn nhân bị mất tích trong đống gạch, tôn, vách tường đổ nát.

 Đội chó nghiệp vụ cùng cảnh sát tìm kiếm thi thể nạn nhân bị mất tích.
Ảnh: Sỹ Hưng

Lúc 15h30 ngày 17/10, xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại chi nhánh của Công ty Đặng Huỳnh (địa chỉ: số 305/20/10/8 đường TA19, và chi nhánh tại số 66/2 đường Lê Thị Riêng, KP.5, phường Thới An, quận 12) do ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) làm giám đốc. 

Hậu quả khiến 3 người chết và 4 người bị thương tích. Có 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn bị sập một phần nhà, 40 căn nhà bị tốc mái, sập trần, bể kính, nứt tường...

Nguyên nhân và thiệt hại vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Video: Nổ kho hoá chất rung chuyển một góc TP.HCM


Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn