Vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Con trai chủ xưởng viết tâm thư

Thời sựThứ Tư, 22/10/2014 08:00:00 +07:00

Chiều 21/10, bất ngờ xuất hiện bức tâm thư của con trai chủ xưởng sau vụ nổ kinh hoàng làm 8 người thương vong.

Sau vụ nổ làm 8 người thương vong, có rất nhiều thông tin khác nhau, không thấy sự xuất hiện của gia đình chủ doanh nghiệp này, chiều 21/10, bỗng bất ngờ xuất hiện bức tâm thư của con trai chủ xưởng.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ, dường như nhiều điều đang được nói đa chiều hơn. PV đã liên lạc với người nhà của chủ xưởng phân bón. Anh Nguyễn Duy Anh cháu gọi chủ xưởng phân bón là dượng khẳng định đây là bức thư của em họ anh là Huỳnh Hoài Giang.

Dưới đây là nội dung bức thư:

Bức tâm thư của con trai chủ xưởng

Cháu là Huỳnh Hoài Giang, là con trai của ông Huỳnh Văn Hải (giám đốc của công ty Đặng Huỳnh – đơn vị liên quan trực tiếp đến vụ nổ ở quận 12 vào chiều thứ Sáu ngày 17 tháng 10 vừa qua).

Có lẽ buổi chiều hôm ấy là buổi chiều mà cháu mãi mãi không bao giờ quên được – khi cháu nhận được cuộc gọi từ ba cháu rằng “Giang ơi, nhà có chuyện lớn rồi, con xin lỗi các bạn về liền”. Từ công ty, cháu hối hả chạy về và lặng người giữa dòng xe kẹt cứng bởi đám đông tụ tập trước xưởng sản xuất…

Mẹ và dì cháu nằm vật vờ như người mất hồn không nói được câu gì rõ nghĩa. Các anh chị em cháu bắt đầu tụ tập, người chạy coi hiện trường người cố gắng tìm cách giúp đỡ các nạn nhân và tìm kiếm những người gặp nạn. Nước mắt bắt đầu rơi, xen giữa những tiếng kêu oán hờn, sự hoảng loạn. Các anh cháu chạy đi khắp nơi, khắp bệnh viện để tìm người còn thất lạc.

Một cảm giác đau đớn và lạnh gáy đến không thể diễn tả được khi ai cũng dần dà hiểu rằng những mẩu thịt, mẩu xương từ đống đổ nát kia chính là từ người thân ruột thịt của mình.

Video Họp báo vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

Hai ngày qua là hai ngày cực kỳ căng thẳng với gia đình chúng cháu khi mỗi ngày đón tiếp không biết bao nhiêu lượt khách, đi kèm với đó là bao nhiêu tiếng khóc và nước mắt. Chuyện hậu sự cho người đã khuất, chuyện tìm kiếm người mất tích đè nặng với những áp lực không ngừng từ nhiều phía.

Mà áp lực lớn nhất là từ chính lương tâm của những người trong gia đình chúng cháu khi sự việc xảy ra từ phía gia đình. Không ai bảo ai, từng người từng người một trong gia đình cố góp chút sức nhỏ của mình để ổn định lại tình hình và giải quyết hậu quả của sự cố khủng khiếp này.

Trong hoàn cảnh khốc liệt ấy, bên cạnh những bài viết từ các tờ báo dẫn nguồn chính xác của cơ quan điều tra, thì đâu đó trên các mạng xã hội, vẫn còn những nơi đưa ra các thông tin mơ hồ, sai lệch, thổi phồng làm cho gia đình chúng cháu vô cùng hoảng loạn và bị áp lực nặng nề.

Nhưng quan trọng hơn, việc đó đã gây hoang mang cho dư luận, đi ngược lại với nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc ổn định tình hình để đời sống của bà con bình thường trở lại.

Nỗi đau vừa qua quá lớn, và hậu quả của nó không thể khắc phục trong một sớm một chiều, và cháu biết nó sẽ dày vò ba của cháu cùng các thành viên trong gia đình trong nhiều năm nữa, bất kể kết luận cuối cùng chỉ ra nguyên nhân thực tế thế nào. Ba của cháu đã được mời lên phường ngay trong tối hôm đó để hỗ trợ công tác điều tra.

Mỗi người trong gia đình bây giờ đều cố hết sức mỗi ngày để giải quyết hậu quả được chừng nào hay chừng đó. Thi thể của ba thành viên trong gia đình không may tử nạn đã được sắp xếp và hỗ trợ đưa về quê an táng trong chiều nay. Gia đình chúng cháu cũng liên lạc với cơ quan chức năng để hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân và gia đình bị ảnh hưởng.

Cháu viết thư này, ngoài việc chia sẻ về sự kiện dưới góc nhìn từ bên trong, còn thiết tha mong được …. các cô chú bác trong Diễn đàn Nhà báo trẻ cho gia đình chúng cháu được thông qua báo chí gửi lời xin lỗi chân thành nhất từ sâu thẳm trái tim đến những người dân, những gia đình bị ảnh hưởng dù trực tiếp hay gián tiếp đến vụ tai nạn lần này.

Bất cứ thời điểm nào được cơ quan chức năng thông báo rằng phù hợp để tiếp cận gia đình người bị nạn, và cộng đồng làng xóm đã bình tâm lại để cho phép người trong gia đình tạ lỗi, gia đình chúng cháu mong muốn được cúi đầu vái lạy để chia sẻ nỗi đau với tất cả bà con. Dù rằng những việc như vậy chỉ có thể an ủi một phần quá nhỏ về mặt tinh thần với hậu quả hiện nay – bất kể nguyên nhân thực tế là gì chăng nữa.

Gia đình chúng cháu không hy vọng được cộng đồng cảm thông ngay lập tức. Chỉ mong các thành viên trên mạng xã hội hãy kiểm chứng kỹ càng, đăng phát, chia sẻ các thông tin đã được kiểm chứng từ những nguồn uy tín để gia đình chúng cháu có thể bớt đi một chút áp lực mà tập trung hoàn thành những trách nhiệm của mình trong quá trình hợp tác hết mình với các cơ quan chức năng, tha thiết mong nguyên nhân chính xác của vụ nổ sẽ sớm được tìm ra, để lấy đó làm bài học phòng tránh cho người dân cả nước về nguy cơ những sự việc tương tự xảy ra. Khi ấy, gia đình chúng cháu tin rằng những tai nạn và mất mát của gia đình sẽ không trở nên vô nghĩa.

Cháu Huỳnh Hoài Giang

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn