Vụ nhầm con 42 năm ở Hà Nội: 'Tôi linh cảm đã gặp con mình'

Thời sựThứ Bảy, 12/03/2016 11:26:00 +07:00

Trong chia sẻ mới nhất, bà Hạnh kể rằng đã từng gặp một cô gái và bà có linh cảm đó là con của mình.

(VTC News) - Trong chia sẻ mới nhất, bà Hạnh kể rằng đã từng gặp một cô gái và bà có linh cảm đó là con của mình.

Những ngày qua, bà Hạnh liên tục gọi điện trao đổi với gia đình để cập nhật tình hình về việc tìm con bị trao nhầm. Bà rất cảm động khi chính quyền quận Ba Đình cùng các cơ quan đang nỗ lực giúp đỡ gia đình hoàn thành tâm nguyện.

Ngoài ra, cư dân mạng và độc giả khắp cả nước cũng liên tục gọi điện hỏi thăm, chia sẻ và cảm thông với gia đình. Những điều này khiến gia đình bà Hạnh rất xúc động.
Bà Hạnh và con gái lớn
Bà Hạnh mong tìm lại được con gái ruột của mình

Tuy nhiên, bà cũng buồn vì có một vài ý kiến cho rằng câu chuyện này có “hư cấu”.

Về việc này bà Hạnh khẳng định: "Tôi phải nói rằng câu chuyện trao nhầm con của tôi là thật 100%, đến giờ này già rồi tôi mới dám nói ra mình bị trao nhầm một đứa con. Lúc bấy giờ, bị trao nhầm con tôi bất lực vì không tìm được người nhận nhầm con mình. Thế nhưng tôi cũng không dám nói ra vì sợ rằng sẽ mất luôn đứa con này.”

Bà Hạnh chia sẻ, cách đây 20 năm bà từng có linh cảm kỳ lạ khi đối diện một cô gái đến quán nhà bà ăn cơm, khi đó, bà đang mở quán ăn.

"Tôi thấy có linh cảm vô cùng đặc biệt với cô gái trẻ đó. Nhìn ánh mắt, nụ cười, khuôn mặt sao tôi cảm nhận cô ấy gần gũi với mình kỳ lạ. Tuy nhiên, khi lần theo về tận nơi ở của cô ấy hỏi thì người nhà bảo không phải sinh ở nhà hộ sinh Ba Đình, thế là tôi lại đi về. Ngày 10/10/1974, nhà hộ sinh chỉ đỡ đẻ dưới 10 bé gái."

Bà Vũ Thị Thu Hằng, phó phụ trách nhà hộ sinh quận Ba Đình cho biết, do sự việc diễn ra quá lâu từ cách đây hơn 40 năm rồi nên đến giờ phút này không còn giấy tờ hay sổ sách ghi chép.

Video: 42 năm nhận nhầm con


Theo bà Hằng, manh mối lớn nhất hiện tại có thể tìm kiếm được người con gái thất lạc của bà Hạnh tìm những bé gái nào sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình vào ngày 10/10/1974.

“Chúng tôi cũng có nghe bà Hạnh kể lại vào ngày đó có khoảng trên 10 người đến đây sinh. Tính ra bé gái chỉ dưới 10 người" – bà Hằng cho biết.

Còn ông Phạm Hữu Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ba Đình cho biết, đã tìm được 3 nữ hộ sinh làm việc vào khoảng thời gian này. Thế nhưng do sự việc xảy ra đã lâu, 3 nữ hộ sinh này đã ngoài 70 – 80 tuổi, nên cũng không còn nhớ gì.

Câu chuyện của bà Hạnh đang được dư luận hết sức quan tâm. Anh Nguyễn Tiệp (SN 1960) đang hoạt động tại hội nghệ sĩ Hải Phòng bày tỏ: “Gia đình có thể đề nghị nhà hộ sinh, trung tâm y tế tra lại hồ sơ, tên của những sản phụ sinh cùng phòng ngày hôm đó thì sẽ tìm ra. Hiện giờ, cần lắm sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của ngành y tế.

Nói gì thì nói, sự nhầm lẫn này có trách nhiệm của ngành y. Nếu ngành y tế giúp gia đình tìm lại được mẹ con ruột thì là một việc làm rất ý nghĩa và nhân văn.”

Hiện, công an quận Ba Đình đã cử một tổ công tác tiếp xúc gia đình để thu thập thông tin, qua đó sẽ giúp gia đình tìm lại người thân.

Clip: Linh cảm kỳ lạ về con ruột của bà mẹ bị trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội


Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Quý độc giả biết thông tin liên quan đến người nhà của chị Tạ Thị Thu Trang xin vui lòng liên hệ đường đây nóng báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].

Hoặc theo địa chỉ: Tạ Thị Thu Trang (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội). Số điện thoại: 01636256789.

Thuận Phong
Bình luận
vtcnews.vn