Vụ nhà báo bị thiêu sống: Đồng phạm dần hé lộ?

Pháp luậtThứ Năm, 03/03/2011 09:16:00 +07:00

(VTC News) – Trong 3 ngày bị thẩm vấn gần đây nhất, tại CQĐT, bà Trần Thúy Liễu đã bắt đầu đề cập đến tình nhân của bà – ông Nguyễn Văn Tâm.

(VTC News) – Trong 3 ngày bị thẩm vấn gần đây nhất, tại CQĐT, bà Trần Thúy Liễu đã bắt đầu đề cập đến tình nhân của bà – ông Nguyễn Văn Tâm.

Một cán bộ điều tra của tỉnh Long An cho biết, trong các lần thẩm vấn gần đây nhất, bà Liễu đã bắt đầu kể lại những lần mình cùng sang Campuchia đánh bạc cùng ông Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5 – Long An).

Cụ thể, vào tháng 6/2010, sau khi sang Campuchia đánh bạc thua "cháy túi" cùng với ông Tâm, bà Liễu đã gợi ý mượn ông Tâm 150 triệu đồng để có “nguồn vốn” chơi tiếp cho những lần sau. Ông Tâm đã không ngần ngại đưa số tiền này cho bà Liễu. Và bà Liễu lại tiếp tục chơi bài ngay tuần kế tiếp, thua đến hơn 70 triệu đồng.

Thế nhưng, qua những lời khai của bà Liễu thì dù tiền thua là mình chịu, nhưng những lần đi cùng ông Tâm sang Campuchia chơi, ông Tâm đều có dùng tiền của bà Liễu để đánh bạc. Điều đáng nói, số tiền 150 triệu đồng như đã nêu trên sau đó đã được ông Tâm yêu cầu bà Liễu ghi giấy vay nợ với lãi suất 3%/tháng.

Sau khi nhà báo và là chồng của mình – anh Hoàng Hùng bị thiêu sống, vì sợ bị CQĐT nghi ngờ, cả hai người đã trao đổi qua lại với nhau bằng thư viết tay, rồi nhờ một người thứ ba chuyển hộ cho nhau tại nhà. Nội dung những bức thư này chủ yếu là dặn dò nhau cách khai với CQĐT về mối quan hệ của hai người, số tiền vay mượn, số lần đánh bạc….Dù vậy, khi nhắc đến việc có hay không sự tham gia với vai trò đồng phạm của ông Nguyễn Văn Tâm, bà Liễu đã liên tục rơi nước mắt.

Dù là người liên tục bị đề cập đến trong các bức thư tay, nhưng qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tâm vẫn liên tục từ chối, không hề viết và không hề nhận bất cứ bức thư nào từ bà Liễu, kể cả việc phủ nhận có quan hệ tình ái, yêu cầu bà Liễu viết giấy vay tiền.

Đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản, ông Nguyễn Ngọc Long – Chi Cục phó Chi Cục QLTT tỉnh Long An sáng 3/3 khẳng định: Toàn bộ diễn biến vụ việc vẫn đang được cơ quan chủ quản của ông Tâm theo dõi rất sát. Hiện ông Tâm đã bị đình chỉ chức vụ. Qua tiến hành kiểm điểm ban đầu, ông Tâm thừa nhận mình có sang Campuchia chơi đánh bạc vào những ngày cuối tuần, với mức độ ăn thua chỉ trên dưới 100.000 đồng.

Riêng về vấn đề các bức thư tay, và việc quan hệ “tình cảm” bất chính của hai người (bà Liễu và ông Tâm), Chi Cục QLTT tỉnh Long An sẽ có văn bản xin ý kiến chỉ đạo giải quyết của BGĐ Sở Công thương tỉnh Long An, và sẽ tiếp tục có thông tin sau cho báo chí.

Thành viên Ban chuyên án từ Long An thông tin: Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng để ráo riết xác định rõ vai trò đồng phạm của bà Liễu trong vụ việc này,

VTC News sẽ vẫn tiếp tục theo dõi các diễn biến của vụ án.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn