Nhà báo Duy Phong bị bắt: Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói gì?

Thời sựThứ Tư, 28/06/2017 15:32:00 +07:00

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng về vụ nhà báo Duy Phong bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái bắt và khởi tố.

Liên quan đến vụ việc nhà báo Duy Phong bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái bắt giữ, nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội chưa có bất kì bình luận gì vào lúc này mà đợi cơ quan điều tra làm rõ và kết luận.

“Thực tế hiện nay mình chưa biết đúng sai ra sao. Khi nghe thông tin trên báo chí về vụ việc trên thì phía Hội cũng đã giao cho Ban kiểm tra và Thường trực hội theo dõi. Nhưng vì chuyện này chưa biết thế nào nên hiện tại Hội cũng chưa có bình luận gì. Hội cũng kiến nghị là đưa ra cơ quan điều tra để họ điều tra cho khách quan”, nhà báo Thuận Hữu nói.

nhabaothuanhuu

 Nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Về ý kiến dư luận cho rằng, vụ việc trên nên được chuyển hồ sơ điều tra cho Bộ Công an điều tra thay vì Công an tỉnh Yên Bái nhằm đảm bảo sự khách quan, nhà báo Thuận Hữu cho rằng: “Phải tùy từng trường hợp cụ thể. Vì hiện tại Hội cũng chưa biết bối cảnh của nó là như thế nào cả. Trên báo, trên mạng xã hội thì thấy người ta chỉ nói qua nói lại thế kia thôi, chứ thực sự bản chất của vấn đề thì đều chưa nắm rõ, nên tôi nghĩ là vẫn phải chờ điều tra thêm”.

Nhà báo Thuận Hữu cho biết, hiện nay phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái cũng chưa có bất kì một thông báo nào cho phía Hội Nhà báo Việt Nam.

"Tôi chỉ nhận được thông tin trên báo chí là có một nhà báo nhận tiền và bị bắt chứ vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía cơ quan điều tra nên cứ đợi cơ quan điều tra họ làm thôi.

Trước sau gì thì cơ quan điều tra cũng sẽ phải công bố kết luận. Khi đã có kết luận rồi thì Hội sẽ căn cứ vào đó để xem tình tiết như thế nào, rồi chọn phương án thích hợp”, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói.

Video: Bộ Công an thông tin vụ nhà báo Duy Phong bị bắt

Trước đó, ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với ông Lê Duy Phong (32 tuổi, quê Thanh Hóa), nguyên Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, để điều tra hành vi Lạm dụng chức vụ, chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Thông tin của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái cho biết, ngày 22/6, ông Lê Duy Phong đi ô tô mang BKS 30E – 35481 tới một nhà hàng ở phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

Tại đây, ông Phong đã có hành vi nhận tiền của một doanh nghiệp hoạt động tại tỉnh. Tới khoảng 12h45 cùng ngày, khi hai bên đang giao dịch, tiền được để trên mặt bàn thì ông Phong bị cơ quan Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang.

Thượng tá Chu Văn Hải, Phó trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Yên Bái cho hay, tại thời điểm bắt quả tang, công an xác định Lê Duy Phong nhận 50 triệu đồng của phía doanh nghiệp, tuy nhiên, vị này từ chối tiết lộ thông tin của doanh nghiệp này vì cho rằng cần phải bảo vệ thông tin của bị hại.

Ngoài ra, theo lời khai ban đầu, Phong cũng nhận hàng trăm triệu đồng của một số cá nhân, doanh nghiệp khác trên địa bàn.

Được biết, trước khi bị bắt, nhà báo Lê Duy Phong là người đã và đang thực hiện tuyến bài với nội dung phản ánh về biệt phủ “khủng” của một số quan chức tỉnh Yên Bái.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn