Vụ nhà 2 tầng bị sập: Lời kể của người thoát chết

Thời sựThứ Ba, 03/08/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Vẫn chưa hết hoàn hồn sau lần thoát chết may mắn từ chính ngôi nhà của mình, ông Lê Anh Tuấn đã dần lấy lại bình tĩnh, kể lại sự việc cho VTC News.

(VTC News) – Vẫn chưa hết hoàn hồn sau lần thoát chết may mắn từ chính ngôi nhà của mình, ông Lê Anh Tuấn đã dần lấy lại bình tĩnh, kể lại sự việc cho VTC News biết.

Ông Tuấn (SN 1959) kể: “Tôi thuê ông Bùi Tốn (chủ Công ty Bùi Tốn) thi công, nâng nền nhà (căn nhà 442 Nguyễn Văn Linh, khu phố 2 – phường Tân Phú, quận 7 với diện tích 4x14m) lên khoảng gần 2m so với vị trí hiện tại, kể từ ngày 11/5/2010. Theo đúng hợp đồng cam kết giữa hai bên, công trình nâng nền nhà này cần phải hoàn thành trong vòng 1 tháng, nhưng đến nay thời gian đã vượt thêm hơn 1 tháng những công trình vẫn còn rất dang dở”.

Trong quá trình thi công, chủ nhà đã rất nhiều lần phát hiện ra các đà xây dựng không chắc chắn, cùng rất nhiều các dấu hiệu nguy hiểm khác về xây dựng nên đã cảnh báo cho chủ thầu công trình. Thế nhưng, theo ông Tuấn thuật lại là các lời cảnh báo này đã bị “để ngoài tai”, vì chủ thầu liên tục trấn an rằng “không sao đâu”.

Chủ nhà Lê Anh Tuấn đang kể lại những giây phút thoát nạn của mình. 

Khoảng hơn 16h30 chiều 2/8, trong khi đang đứng bên trong ngôi nhà của mình, ông Tuấn đã bất ngờ nghe một tiếng “rắc” kêu thật to…Và sau đó là một đống đổ nát toàn bộ chỉ sau vài phút.

“Thật là kinh khủng. May mắn tôi đã kịp thời chạy ra ngoài…” – ông Tuấn hoảng hồn kể lại.

Nói tới đây, ông Tuấn vẫn chưa hết tiếc về tài sản của mình, lại chạy ra vị trí vừa xảy ra tai nạn ít phút để xem, ngẩn ngơ về những gì vừa xảy ra.

Ngôi nhà 2 lầu trở thành đống gạch đổ nát chỉ sau vài phút. 

“So với nhiều công ty thi công khác, công ty Bùi Tốn đưa ra giá không rẻ (117 triệu – đã nhận hơn 70 triệu đồng cho tới nay), nhưng tôi thấy công ty này thi công có quá nhiều bất cẩn", ông Tuấn cho biết thêm.

Khi VTC News hỏi: “Như vậy, chủ thầu có thường xuyên có mặt kiểm tra tiến độ thi công, hay cử giám sát công trình hay không? “ thì ông Tuấn quả quyết rằng: “Rất ít khi thấy chủ thầu tới, hầu hết đều phó mặc cho chủ nhà và công nhân xây dựng. Thi công nhà tôi mà cũng chẳng có bản vẽ chi tiết nữa…”

Cùng thoát nạn tối 2/8 với ông Tuấn còn có thêm 4 người công nhân khác thuộc nhóm thi công ngôi nhà ở lại buổi tối. Tất cả đã kịp thời tránh nạn, hoặc được cứu sống và chỉ bị thương nhẹ.

Còn 2 công nhân là Nguyễn Hữu Tường (49 tuổi, ngụ ở Củ Chi – TP.HCM) và Võ Văn Hiền (42 tuổi – ngụ tại quận 10, TP.HCM) chạy không kịp, bị gạch đá đè xuống, gây trọng thương rất nặng. Ngay sau khi được tìm thấy trong đống đổ nát, cả 2 người đã được đưa tới BV đa khoa quận 7 tổ chức sơ cấp cứu, rồi chuyển ngay tới khoa Cấp cứu – BV ND 115 ngay trong đêm để tổ chức cứu chữa.

Tới tận 21h đêm vẫn còn hàng trăm người dân hiếu kì tụ tập, đứng quan sát ngôi nhà bị sập. 

Tại BV này, các BS trực cấp cứu đã xác nhận: anh Hiền bị gãy hẳn chân trái, vùng mắt phải chấn thương, trên toàn thân có rất nhiều vết xước do ảnh hưởng của vụ tai nạn. Còn nạn nhân Nguyễn Hữu Tường bị nặng hơn, các BS phải tiến hành mổ não cho bệnh nhân. Hiện trước mắt chỉ có thể xác định anh Tường cũng bị gãy hẳn chân trái.

Cho tới hết buổi tối ngày 2/8, vẫn chưa thấy đại diện nhà thầu thi công tới thăm hỏi hai công nhân bị tai nạn nói trên.

Video lời kể của những người thoát chết

Việt Dũng – Huy Cường

Bình luận
vtcnews.vn