Vũ Ngọc Đãng: 'Duyên với Tăng Thanh Hà tạm hết'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/08/2015 02:55:00 +07:00

Đạo diễn "Bỗng dưng muốn khóc" giải thích vì sao những dự án phim gần đây của anh thường ưu ái Minh Hằng, vắng mặt "ngọc nữ" làng điện ảnh.

Đạo diễn "Bỗng dưng muốn khóc" giải thích vì sao những dự án phim gần đây của anh thường ưu ái Minh Hằng, vắng mặt "ngọc nữ" làng điện ảnh.

- Anh từng thành công khi xây dựng tên tuổi Tăng Thanh Hà, tuy nhiên những dự án gần đây lại thiếu vắng cô ấy. Vì sao vậy?

Có nhiều lý do dẫn đến việc này. Thứ nhất, Hà bây giờ bận rộn với nhiều vai trò khác, cô ấy kinh doanh, mới đây lại có bầu và sinh con. Tôi muốn hợp tác cũng không được.

Thứ hai, kịch bản của tôi thường làm về những nhân vật nữ chưa chồng. Nếu mời Tăng Thanh Hà tôi thấy rất giả. Vì vậy khi nào duyên tới, tôi và Tăng Thanh Hà sẽ tái ngộ. Hiện tại, duyên với Hà tạm hết.

- Chính vì vậy nên anh ưu ái Minh Hằng hơn?

Minh Hằng biến hóa tốt hơn. Từ vai giả trai, tiểu thư nhà giàu đến nghèo mạt, cô ấy đều hóa thân tốt. Hơn nữa, mỗi khi tôi cần, Minh Hằng đều thu xếp thời gian tham gia. Một người vừa diễn tốt lại biết chia sẻ cùng đạo diễn, tại sao lại không dùng?
vũ ngọc đãng
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành nhiều lời khen cho Minh Hằng.
- Bộ phim "Con ma nhà họ Vương" sắp công chiếu của anh thuộc thể loại kinh dị. Vì sao anh gia nhập làng phim này, vì lợi nhuận, xu hướng hay lý do gì khác?

Với tôi, những lý do bạn nêu ra đều đúng nhưng thiếu một yếu tố quan trọng khác.Trước đây, các phim của tôi thường có tinh thần vui vẻ, dễ thương.

 Vì vậy lần trở lại với điện ảnh này, tôi muốn thay đổi bản thân, muốn khám phá khía cạnh khác trong tay nghề của mình. Tôi rất tự tin với dự án này vì Con ma nhà họ Vương được hoàn thành phần nháp kịch bản nhanh nhất trong các phim tôi từng viết.

- Hoàn thành nhanh nhất không đồng nghĩa sẽ hay nhất, anh nghĩ sao?

Nhìn chung đây là bộ phim lạ, dàn diễn viên tuyệt vời. Con ma nhà họ Vương có cách kể chuyện mới, tiết tấu nhanh và mạnh, tình tiết lắt léo, rất khó đoán và nhiều cảnh bạo lực hơn. Tôi muốn bộ phim này là “điểm nhấn mới” trong sự nghiệp để người ta nhìn Vũ Ngọc Đãng đa dạng, biến hoá hơn những gì họ từng thấy.
vũ ngọc đãng
Vũ Ngọc Đãng và Diệp Lâm Anh trên phim trường.
- Anh muốn phim này được xem là “điểm nhấn mới” nhưng nhìn vào dàn diễn viên thì... không mới?

Thứ nhất để làm viêc với nhau phải có duyên. Thứ hai, để công việc hiệu quả phải hiểu nhau. Thứ ba, tôi cần diễn viên hợp vai.

Khi làm phim, tôi chỉ cố gắng để câu chuyện hấp dẫn, mới mẻ. Tôi đặc biệt không tập trung xây dựng thương hiệu cho mình. Bạn có thương hiệu nghĩa là phim ấn tượng với khán giả. Không riêng nghệ thuật, đôi khi tính toán quá lại không đạt được điều mình muốn. Cứ làm phim tử tế và hấp dẫn tự khắc khán giả sẽ nhớ.

- Anh và Lương Mạnh Hải phối hợp ở vai trò đạo diễn và nhà sản xuất trong "Con ma nhà họ Vương". Sự kết hợp này có gì để anh chia sẻ với khán giả?

Con ma nhà họ Vương đánh dấu chặng đường 10 năm hợp tác của tôi và Hải trong phim ảnh. Chúng tôi đã có kế hoạch từ lâu rồi nhưng năm nay mới là thời điểm hợp lý để cả hai làm những bộ phim của mình. Chúng tôi làm phim trên tiêu chí kinh phí thấp nhưng nội dung độc đáo. Tôi và Hải làm những gì mình thích nhưng vẫn bắt kịp xu hướng và nhu cầu khán giả. Những gì hay hãy còn ở phía trước.

- Hiện, anh có trong tay 5 phim điện ảnh và 4 phim truyền hình ăn khách. Nhìn lại những gì đã làm, anh tự hào nhất về điều gì?

Ai tham gia phim của tôi đều được nổi tiếng và chú ý hơn. Tôi tự hào những phim của mình không chỉ tạo dấu ấn bản thân trong lòng khán giả, mà ê kíp cũng đều thành công hơn, từ nhà sản xuất, giám đốc hình ảnh cho tới diễn viên, nhạc sĩ... Tôi sẽ không vui nếu làm xong phim chỉ mình tôi được biết tới.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn