Vũ 'Neymar', người ghi 2 bàn hạ gục Nhật Bản: Vẫn ngày ngày đưa con đi học

Thể thaoThứ Năm, 18/02/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng lịch sử trước futsal Nhật Bản tại giải châu Á để giành quyền tham dự World Cup có dấu ấn rất lớn của cầu thủ mang áo số 11 Trần Văn Vũ.

(VTC News) - Trần Văn Vũ chính là người ghi 2 bàn thắng quyết định giúp tuyển futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản, giành quyền dự World Cup 2016.

Đó là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 14 và bàn gỡ hòa 3-3 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Văn Vũ cùng đồng đội tạo lập nên kỳ tích khi biến Nhật Bản thành cựu vô địch, đồng thời lần đầu tiên điền tên bóng đá Việt Nam lên bản đồ World Cup.
Pha sút phạt trái phá của Văn Vũ
 Pha sút xa trái phá của Văn Vũ
Sinh ra trong gia đình thuần nông, bản thân vốn không nghĩ sẽ theo nghiệp quần đùi áo số, thế nhưng Văn Vũ lại đang trên đường trở thành huyền thoại của futsal Việt Nam.

Thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam, thế nhưng không nhiều người biết rằng Văn Vũ đã suýt trở thành một anh kỹ sư tin học. Chàng trai quê Bình Phước lựa chọn theo học ngành CNTT sau khi tốt nghiệp THPT. Cũng như bao chàng trai độ tuổi "bẻ gãy sừng trâu" khác, Vũ cũng có niềm đam mê thể thao và đầu quân cho CLB Tân Hiệp Hưng như một thú vui và rèn luyện sức khỏe sau giờ học. 
Bước ngoặt đến với Văn Vũ đến vào năm 2010, khi được bầu Tú (ông Trần Anh Tú - chủ tịch liên đoàn bóng đá TP HCM khi đó) chiêu mộ về khoác áo CLB Thái Sơn Nam. Kể từ đây, Vũ bắt đầu theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Với những phẩm chất bẩm sinh của một cầu thủ futsal, Vũ nhanh chóng bộc lộ tài năng chơi bóng và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chỉ 1 năm sau đó tại SEA Games 2011.
 Văn Vũ vui sướng sau khi lọt vào bán kết cúp châu Á.
Khác với bóng đá 11 người, cầu thủ chơi futsal hoạt động không ngừng nghỉ và phải "nhanh như sóc"... Vũ không chỉ có tất cả những điểm đó mà còn có thể dứt điểm tốt bằng cả 2 chân ở những tư thế khó. Đây chính là vũ khí siêu lợi hại của futsal khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể vài phần.

Chính vì vậy, cầu thủ sinh năm 1990 này được đánh giá là người kế nhiệm xứng đáng cho anh cả Bảo Quân khi đội trưởng của futsal Việt Nam đang ngày càng xuống sức do tuổi tác. Tuy Văn Vũ vẫn thiếu đi một chút tốt chất của người thủ lĩnh, nhưng HLV Bruno khi giao làm đội phó, là đã tin tưởng khẩu trọng pháo của futsal Việt Nam sẽ sớm trưởng thành và gánh vác trọng trách của người đàn anh để lại.
Nói không ngoa khi cho rằng Văn Vũ là nhân tố quan trọng giúp futsal Việt Nam vươn xa như hiện nay. Trong suốt 5 năm thi đấu chuyên nghiệp. Vũ "Neymar" đã dần lột xác, từ tay mơ đầy nhút nhát nay đã trở thành khẩu trọng pháo của HLV Bruno.

Nhận xét về Văn Vũ, ông Trần Anh Tú không tiếc lời cho rằng chàng sinh viên CNTT năm nào có đầy đủ tố chất của một huyền thoại futsal. Thậm chí, tài năng của Vũ còn có phần vượt trội so với đàn anh Bảo Quân.
Văn Vũ đã gặt những trái ngọt cùng đồng đội.
Năm 2015 vừa qua có thể coi là năm thi đấu đại thành công đối với cá nhân Văn Vũ, anh giành chức vô địch quốc gia và HCĐ giải các CLB futsal châu Á cùng Thái Sơn Nam, anh giúp ĐT futsal Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải châu Á và cá nhân giành giải cầu thủ futsal xuất sắc nhất.
Có được những thành công và liên tục đứng trên đỉnh cao của futsal trong nước, không nhiều người biết Văn Vũ vẫn hàng ngày đưa con đi học trước khi tới sân tập và sau khi kết thúc một ngày tập luyện lại đón con trở về gia đình sinh hoạt bình thường.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài đó, danh hiệu cầu thủ futsal xuất sắc nhất 2015 đã là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho tiền vệ mới 26 tuổi.
Clip: Việt Nam 4-4 Nhật Bản (thắng 2-1 luân lưu)
Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn