Vụ mở cửa ô tô gây chết người: tài xế bị khởi tố

Pháp luậtThứ Bảy, 12/01/2013 10:18:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 12/1, Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố tài xế Lộc Văn Quang.

(VTC News)- Ngày 12/1, Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Lộc Văn Quang (24 tuổi, quê Thái Nguyên) để điều tra, xử lý về hành vi mở cửa ô tô gây tai nạn chết người.

Tài xế thiếu quan sát khi mở cửa gây tai nạn chết người 

 

Như VTC News đã đưa tin, ngày 7/1 trên đường Âu Cơ đoạn qua trước nhà số 878 thuộc địa bàn quận Tân Bình- TPHCM, anh Trần Quốc Tuấn (SN 1973, quê Nam Định, ngụ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) điều khiển xe máy BKS 55 P4-7733 chở vợ là chị Trần Thị Thanh Huyền (SN 1977) lưu thông trên đường Âu Cơ hướng về đường Trường Chinh.

 

 Hiện trường vụ tai nạn ngày 7/1
Khi lưu thông đến địa chỉ trên thì bất ngờ tài xế Quang điều khiển xe tải BKS 51D-005.62 mở toang cửa xe ô tô khiến hai vợ chồng anh Tuấn va vào.

 

Theo như anh Tuấn cho biết, do sự việc xảy ra quá bất ngờ, khoảng cách từ xe máy đến cánh cửa rất ngắn khiến anh phải lách tay lái né tránh cánh cửa.

 

Trong lúc anh Tuấn may mắn lách ra ngoài được thì vợ anh (chị Huyền-PV) không may đã bị va mạnh đầu và ngực vào cánh cửa ô tô đang chờ sẳn.

 

Cú va chạm mạnh khiến chiến mủ bảo hiểm trên đầu chị Huyền bị vỡ nát nhiều mảnh, cùng lúc đó chiến xe máy của anh Tuấn điều khiển loạng choạng ngã xuống đường.

 

Chị Huyền bị tiếp tục đập đầu mạnh vào mặt đường nên tử vong tại chỗ. Anh Tuấn may mắn chỉ bị thương nhẹ nhưng tinh thần rất hoảng loạn và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Luật Giao thông đường bộ (có hiệu lực năm 2009) đã quy định rất rõ: Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe phải thực hiện hàng loạt quy định như có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết; chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn. Theo quy định của Luật này, khi mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

Theo Điều 202 Bộ luật Hình sự : Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản người khác thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

 

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn