Vụ Maple Bear: Nhà cung cấp cơm 'cám lợn' biến mất

Kinh tếThứ Sáu, 25/05/2012 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Theo một nguồn tin, cơ sở của công ty Cơm Việt bỗng dưng …biến mất. Một số người cho rằng, đây có thể là “sân sau” của lãnh đạo trường Maple Bear.

(VTC News) - Theo một nguồn tin, cơ sở của công ty Cơm Việt bỗng dưng biến mất. Một số người cho rằng, đây có thể là “sân sau” của lãnh đạo trường Maple Bear.


Cơm Việt là sân sau của Maple Bear?


Theo nguồn tin từ một số phụ huynh của trường Maple Bear, Công ty TNHH Cơm Việt – đơn vị cung cấp suất ăn hàng ngày cho các bé ở trường này đăng kí thành lập vào ngày 22/11/2010.

Giám đốc của công ty là ông Đào Xuân Ích. Theo bản đăng kí, đây là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ ăn uống theo hợp đồng.

Tuy nhiên, công ty này lại kí hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống cho học sinh với trường mầm non Maple Bear vào ngày 1/12/2010. Như vậy, công ty này được thành lập trước ngày kí hợp đồng khoảng hơn 1 tuần.

Phụ huynh Trần Vũ Hải nhận định: “Vậy thì tất cả các giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm được cấp sau ngày 1/12/2010 được hiểu là không có giá trị với hợp đồng này”.

Biển của Công ty Cơm Việt sáng 24/5 đã được tháo dỡ, toàn bộ đồ đạc được thu dọn để chuyển đi nơi khác (Ảnh: Phunutoday)





Trong cuộc họp ngày 21/5, đại diện của trường mầm non này đã có phát ngôn bị xem là “phi sư phạm” như sau: “Nếu không hài lòng với những quyết định và hành động của trường, phụ huynh có quyền chấm dứt sử dụng dịch vụ” khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Chưa hết bức xúc vì phát ngôn trên, sự việc như bị đổ thêm dầu vào lửa khi phụ huynh phát hiện ra điểm mâu thuẫn: Họ mới chỉ khui ra vụ việc này vào hôm thứ 5 tuần trước, “vậy mà sao thanh tra y tế cũng kiểm tra đột xuất vào giữa tuần trước để mà khẳng định là công ty Cơm Việt có đủ giấy tờ hợp lệ?”.

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị chiều 22/5, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hàn Tự Do cho biết, giữa tuần qua, Thanh tra y tế đã kiểm tra đột xuất công ty này.

“Kết quả, công ty có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ, có cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Nguồn thực phẩm đầu vào của công ty được lấy chủ yếu của siêu thị Metro và các siêu thị tin cậy trên địa bàn”, ông Do cho biết thêm.

Ông Do khẳng định, đối với Công ty Cơm Việt, Sở sẽ tiếp tục kiểm tra ATVSTP định kỳ hoặc đột xuất trong thời gian tới.

Phụ huynh chưa hài lòng với cách giải quyết của nhà trường (Ảnh: KV)



Đáng chú ý, hiện nay mới chỉ có các phụ huynh ở cơ sở Vincom và Golden Westlake lên tiếng còn phụ huynh tại nhiều cơ sở khác của Maple Bear có thể vẫn chưa hề biết tới sự việc trên hoặc chưa có cơ hội kiểm tra hoạt động của những cơ sở này cũng như tình trạng sức khỏe của các bé theo học tại đó.


Trước thực trạng trên, một số phụ huynh bày tỏ lo ngại, Cơm Việt là “sân sau” của lãnh đạo trường Maple Bear.

Cơm Việt dính “phốt”, giải tán luôn?

Trao đổi với báo giới, bà Nguyễn Thị Thu Hải, Hiệu trưởng trường này cho biết họ đã cắt hợp đồng với công ty TNHH Cơm Việt từ hôm thứ hai (21/5) vừa qua.

Khu chế biến đồ ăn nhếch nhác cho các bé trường Mapble Bear



Tuy nhiên, khi phóng viên tìm đến cơ sở của công ty này ở địa chỉ số 108, tập thể giao thông 208, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội) và thấy cơ sở này đã đóng cửa và tấm biển của công ty cũng đã được tháo gỡ. 


Phóng viên của phunutoday phản ánh: “Tất cả đồ đạc đã được cọ rửa sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, tấm biển treo ghi tên và địa chỉ công ty cũng đã được tháo xuống.

Chủ nhà cho công ty này thuê địa điểm cho biết, công ty Cơm Việt đã không còn nấu cơm từ 3 ngày nay và chuẩn bị chuyển địa điểm khác. Tiền thuê nhà hơn 20 ngày của tháng này họ cũng chưa thanh toán và đồ đạc cũng chưa được chuyển đi”.


Có thể thấy, kể từ ngày vụ việc bị phanh phui đến nay, lãnh đạo của công ty Cơm Việt vẫn chọn giải pháp “im lặng là vàng” trong khi có ý kiến cho rằng, bản thân họ mới chính là những người phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ bê bối trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này …


Vũ Cường


Bình luận
vtcnews.vn