Vụ lật cầu trên sông Pô Kô: Dân đi xe qua cầu đi bộ

Thời sựChủ Nhật, 19/12/2010 04:59:00 +07:00

“Cầu chỉ dành đi bộ, nhưng bà con lại chạy một lúc 8 xe máy chở 9 người kèm 14 bao lúa, 2 bao mì. Trọng lượng quá tải, lại có gió lốc to nên cầu bị lật”...

“Cầu chỉ dành đi bộ, nhưng bà con lại chạy một lúc 8 xe máy chở 9 người kèm 14 bao lúa, 2 bao mì. Trọng lượng quá tải, lại có gió lốc to nên cầu bị lật”, ông Phạm Văn Anh, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện nhận định.

Cây cầu treo vừa bị lật khiến 7 người bị thương hôm 16/12 thuộc tiểu khu 154 thuộc xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Cầu được đưa vào sử dụng trước tháng 9/2010. Cầu được làm theo phương thức huyện đưa về vật tư và vật liệu, xã huy động ván gỗ, người dân cho ý kiến và góp sức để làm cầu. Đây là cây cầu do một nhà tài trợ đầu tư 120 triệu đồng.

Theo ông Phạm Văn Anh, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện: “Cây cầu chỉ dành cho đi bộ nhưng bà con lại thường xuyên dùng xe máy đi qua. Bình thường chạy một chiếc không sao, nhưng lúc đó chạy quá nhiều xe, lại có người và hàng hóa lớn, đúng lúc gió lốc to thì cầu nào chịu nổi. Đây là sự việc đáng tiêc xảy ra may là không thiệt hại về tính mạng”.
Cầu bị lệch nghiêng 
 
Anh Nguyễn Thanh Nghi, nhân viên quản lý dự án phòng chống lụt bão của huyện chia sẻ thêm, ngoài việc bị mất một số khóa chữ u ở các dây chằng giữ cầu lại, ngay cả thiết bị tăng đo chống lắc cũng bị mất khiến cây cầu bị lật

Theo anh Nghi, thời gian tới có thể sẽ phải đổ xi măng ở hai đầu cầu để tránh người dân chạy xe máy qua và làm chốt cố định để đảm bảo kỹ thuật. Tuy nhiên cái quan trọng vẫn là ý thức của người dân khi qua cầu để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
  
Được biết, sau 3 ngày xảy ra lật cầu, đội sửa chữa đã đến làm lạị. Theo nhân viên kỹ thuật, hiện nay đội đang điều chỉnh và cân bằng lại cầu, ngày 20/12 là có thể thông cầu.

Đội sửa chữa đang sửa lại cầu 
 
Đối với những nạn nhân bị thương thì 5 người bị nhẹ đã xuất viện, 2 người bị nặng đang được kiểm tra điều trị. Ngày 16/12 đại diện huyện đã đến thăm và hỗ trợ 2 triệu đồng cho một nạn nhân. Phương tiện và các bao lúa, mì của người dân đã được vớt lên hết.


Theo Dân Trí

Bình luận
vtcnews.vn