Vụ lao xe vào công nhân: Có chỉ đạo đưa xe vào trong?

Thời sựThứ Năm, 23/06/2011 10:15:00 +07:00

(VTC News) – Sau cú điện thoại của trưởng phòng hành chính, Minh leo lên xe rồ ga rồi phóng thẳng vào đám đông hàng trăm người...

(VTC News) – Sau cú điện thoại của trưởng phòng hành chính yêu cầu phải đưa chiếc ô tô vào trong, dù chưa có bằng lái xe Minh vẫn leo lên xe rồ ga rồi phóng thẳng vào đám đông khiến một phụ nữ thiệt mạng.


Tạm giam bảo vệ lái xe đâm chết công nhân đình công

Chiều 23/6, tổ trưởng tổ bảo vệ của Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam (Chương Mỹ, Hà Nội) đã được cơ quan Công an vận động ra đầu thú, sau khi gây ra cái chết của chị Lý Thị Liễu và khiến 6 người khác bị thương nặng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Minh khai do nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính công ty đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong, nên Minh đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe mặc dù không có bằng lái.

Nỗi đau của người ở lại sau khi mất đi người thân.

Sau khi gây tai nạn, nhiều người dân có mặt tại khu vực trên đã bức xúc lao vào đánh Minh tới tấp khiến anh này bị ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103. Sau khi tỉnh lại, Minh biết một người đã tử vong sau tai nạn do mình gây ra nên đã thuê taxi bỏ về nhà người quen ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội lẩn trốn.

Được biết, Lê Tuấn Minh (SN 1975, trú tại xã Ngọc Hòa, Chương Mỹ), là nhân viên của Công ty CP An ninh miền Bắc, đến thời điểm gây tai nạn Minh làm bảo vệ tại công ty Giai Đức đã được hai tháng. Hiện Cơ quan Công an huyện Chương Mỹ vẫn đang tiếp tục làm việc, lấy lời khai của Lê Tuấn Minh.

Kiên quyết chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Cuối giờ chiều ngày 23/6, trả lời phỏng vấn của PV VTC News, ông Trần Văn Lâm, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Hiện tình hình an ninh trật tự tại khu vực Công ty TNHH Giai Đức đã ổn định trở lại. Sau cuộc họp lãnh đạo huyện vào chiều nay, chúng tôi xác định rằng việc hơn 200 công nhân trên tiến hành đình công là tự phát để đề nghị quyền lợi của mình một cách bình thường và chính đáng. Hợp đồng lao động của công ty ký với công nhân trước đây chỉ là 1,2 triệu đồng/tháng nhưng do điều kiện thị trường thay đổi, công ty chưa đáp ứng nên công nhân đã có sự phản ứng. Chúng tôi đã điều tra và làm rõ, những người tham gia đình công rất trật tự và không có có yếu tố kích động”.

Ông Lâm cũng cho biết, hiện 1 người bị thương nặng đã vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viên 103 ở Hà Đông, còn 5 người khác bị thương nhẹ cũng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.

“Ngay khi vụ việc xảy ra, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo các phòng ban xuống thăm hỏi và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình chị Liễu; hỗ trợ 1 triệu đồng cho chị Lan bị thương nặng ở bệnh viện 103 và 500 ngàn đồng/người cho 5 người bị thương nhẹ đang nằm ở bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.  Bên cạnh đó, phía công ty TNHH Giai Đức cũng đã hỗ trợ cho gia đình chị Liễu 20 triệu đồng và cho chị Lan bị thương nặng 10 triệu đồng" – ông Lâm cho biết thêm.

Nhấn mạnh về vụ việc, ông Lâm cho biết huyện đã chỉ đạo cơ quan Công an huyện Chương Mỹ phải điều tra làm rõ. Hiện cơ quan Công an đã giữ cả xe cả người ở trụ sở để lấy lời khai. “Tuy đây là 2 vấn đề khác nhau nhưng lại là người của công ty TNHH Giai Đức, lại xảy ra trong hàng rào công ty nên chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan Công an làm rõ nghi vấn này” – ông Lâm cho biết.

Trong khi đó, dẫn lại lời của ông Lê Đình Sức, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, ông Lâm nói: “Đồng chí Trưởng Công an huyện cũng đang kiên quyết chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Việc vi phạm pháp luật thì phải tiến hành xử lý nghiêm. Công an huyện đang sát sao bảo vệ an toàn, ngăn chặn các hành vi kích động”.

Cũng theo ông Lâm, ngày 24/6, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ; đại diện Liên đoàn Lao động huyện; Phòng LĐTB&XH huyện sẽ vào làm việc với công ty TNHH Giai Đức về quan điểm tăng lương cho công nhân một cách rõ ràng và dứt khoát nhất để ổn định trật tự tại khu công nghiệp.

Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn