Vụ kiện liên quan tới Tạ Minh Tâm, tòa kết luận ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/05/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay (15/5) phiên phúc thẩm xét xử vụ án liên quan đến NSƯT Tạ Minh Tâm, thế nhưng nghệ sĩ lại vắng mặt.

(VTC News) – Sáng nay (15/5), Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm để xét xử vụ án liên quan đến NSƯT Tạ Minh Tâm. Tuy nhiên, nghệ sĩ này lại vắng mặt tại phiên tòa.

Theo phía đại diện của của Công ty truyền thông Quốc Tế (IMC), do một số vần đề cá nhân nên nghệ sĩ đã lánh mặt không chỉ tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (15/5) mà tại phiên sơ thẩm (30/12/2010) nghệ sĩ cũng không có mặt đề làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án.

 

Thế nhưng phía đại diện của Công ty Tuấn Trinh lại cho biết, nghệ sĩ Tạ Minh Tâm không cần phải có mặt, bởi lẽ nghệ sĩ này đã hoàn thành xong phần biểu diễn của mình. Trong phiên xử ngày hôm nay, chỉ liên quan đến hợp đồng giữa hai bên Công ty Tuấn Trinh và Công ty Quốc Tế (IMC), vì vậy, viẹc vắng mặt nghệ sĩ Tạ Minh Tâm trong phiên xét xử phúc thẩm là hoàn toàn hợp lý.

Đứng trước hai luồng ý kiến trên, HĐXX phân tích mặc dù không liên quan đến vụ án, nhưng nghệ sĩ Tạ Minh Tâm là ca sĩ biểu diễn chính trong chương trình "Tình ca đỏ 2" và cũng là người đại diện bên thứ ba khi tham ký kết hợp đồng giữa các bên.

Phía tại điện Công ty Tuấn Trinh cũng cho biết, lý do kháng cáo của công ty là không chấp nhận số tiền bồi thường  thiệt hại 100 triệu đồng và bồi thường cho Công ty Quốc Tế (IMC) 109.723.200 đồng mà tòa sơ thẩm đã yêu cầu Tuấn Trinh phải bồi thường.

Tất cả những quy trình trong việc phát hành CD cũng như trong đêm diễn ngày 24/3/2010 không thể phát hành ngay được, bởi từ khi thực hiện đến khi chương trình được phát hành chỉ trong vòng 1 tháng.


Hơn nữa, sau khi chương trình kết thúc, đến ngày 27/3/2010, Tuấn Trinh phải thanh toán tất cả mọi chi phí liên quan đến chương trình nhưng phía IMC lại không thanh toán đầy đủ số tiền tại trợ mà tại bản hợp đồng ba bên đã ký kết, nên đã gây khó khăn cho phía Tuấn Trinh, chính vì vậy Tuấn Trinh chỉ thực hiện được 60%.

Sau khi chương trình kết thúc, bà Bích Ngọc (GĐ Công Ty IMC) đã đánh giá chương trình được thực hiện khá tốt. Nghệ sĩ tạ Minh Tâm cũng đánh giá chương trình thành công về mặt chuyên môn.

 

Thế nhưng trong phiên tòa hôm nay (15/4), bà Bích Ngọc lại cho rằng, chương trình "Tình ca đỏ 2" thực hiện thành công nhưng trong khi thực hiện CD, Tuấn Trinh lại không in logo của phía nhà tài trợ chương trình mà chỉ in trong đêm diễn.

Theo bà, nếu chỉ in trong đêm diễn thì chỉ có khoảng mấy trăm khán giả xem chương trình biết đến logo của nhà tài trợ, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty và phía công ty sẽ mất hợp đồng với nhà tài trợ (công ty bên Nhật). Vì thế, IMC đã không thanh toán những khoản mà Tuấn Trinh yêu cầu sau chương trình.


Bà Bích Ngọc cho biết thêm, trong hợp đồng thỏa như hợp đồng thỏa thuận giữa ba bên, tính toàn bộ chương trình thì hết 500 triệu đồng (bao gồm kinh phí của chương trình, trong đêm diễn và việc phát hành CD, DVD). Thế nhưng Tuấn Trinh lại cắt giảm những chi tiết trong chương trình để lo cho kinh phí phát hành CD, DVD để lấy lời. Hơn nữa, toàn bộ bảng báo giá kinh phí của chương trình, Tuấn Trinh đều báo giá rất đắt.

Khi được nói những yêu cầu bồi thường, bà Bích Ngọc chỉ mong HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm và yêu cầu Tuần Trinh bồi thương cho IMC 8% so với bản hợp đồng.

Vì trong thời gian qua, IMC đã phải chịu rất nhiều thời gian, công sức, kinh phí và hơn nữa phía công ty đã không còn giữ uy tín với nhà tài trợ (công ty bên Nhật). Thế nhưng phía Tuấn Trinh lại không đồng tình với ý kiến mà bà Bích Ngọc đã yêu cầu tại phiên tòa.


Sau khi vào nghị án, HĐXX phân tích, việc Tuấn Trinh tự ý thay đổi kịch bản, việc làm này không gây nghiêm trọng nhưng đã ảnh hưởng đến ekip thực hiện chương trình và đã gây một phần thiệt hại của phía nhà tài trợ là Công ty Quốc Tế (IMC).

Chính vì vậy, HĐXX chỉ chấp nhận một phần đơn kháng cáo của Công ty Tuấn Trinh, hủy bản án sơ thẩm và yêu cầu Công ty Tuấn Trinh phải bồi thường cho Công ty Quốc Tế (IMC) số tiền hơn 9 triệu đồng mà Tuấn Trinh đã gây thiệt hại cho IMC.


Ngọc Thân








Bình luận
vtcnews.vn