Vu khống Giám đốc công ty để cưỡng đoạt tiền

Pháp luậtThứ Năm, 07/06/2012 03:18:00 +07:00

(VTC News) – Sau 4 lần hoãn, chiều 6/6, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án “cưỡng đoạt tài sản” đã tuyên 16 năm tù đối với các bị cáo.

(VTC News) – Sau 4 lần hoãn, chiều 6/6, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt 16 năm tù đối với các bị cáo trong vụ án “cưỡng đoạt tài sản” với số tiền lên đến hơn 1,3 tỷ đồng gây xôn xao dư luận Đà Nẵng.








Hai bị cáo trong phiên tòa này là Nguyễn Trung Thành (SN 1987, trú tại tổ 34, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) là bạn trai của Nguyễn Ngọc Huyền (SN 1993, trú tại P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), bị hại là ông Trần Minh Sơn (trú Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Bị cáo Huyền và Thành tại phiên tòa 

Theo kết luận của cơ quan CSĐT và cáo trạng của VKSND TP Đà Nẵng, vào năm 2009, Nguyễn Trung Thành có quan hệ yêu đương với Nguyễn Ngọc Huyền và nghe Huyền kể về việc có quan hệ tình dục với ông Trần Minh Sơn (Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng và công trình đô thị Đà Nẵng) khi Huyền mới 16 tuổi.

Thành đã xúi giục và cùng Huyền nhắn tin, điện thoại hăm dọa liên tục đến ông Sơn.
Lo sợ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và gia đình, từ ngày 3/5/2010-24/5/2011, ông Sơn đã 8 lần chuyển tiền cho Thành và Huyền vào tài khoản của Nguyễn Trung Thành mở tại Ngân hàng Đông Á (CN Đà Nẵng) và Huyền nhận trực tiếp từ ông Sơn số tiền tổng cộng 1,34 tỉ đồng.

Lần cuối cùng vào ngày 24/5/2011, khi Huyền đang nhận số tiền 150 triệu đồng của ông Sơn thì bị cơ quan bị công an bắt quả tang. 
Cũng theo lời khai tại cơ quan CSĐT của Nguyễn Ngọc Huyền, do cần tiền nên vào năm 2009, thông qua người khác, Huyền đã bán dâm cho ông Sơn nhiều lần tại khách sạn. Tuy nhiên, cơ quan công an cho rằng điều này không đủ cơ sở kết luận.
Tại phiên tòa xét xử ngày 6/6, Huyền cho rằng, lời khai của Huyền với cơ quan công an trước đây về việc có quan hệ tình dục với ông Sơn cũng như có quen biết bà Liên làm môi giới bán dâm là không đúng sự thật. Các lời khai trên là do Thành bắt buộc Huyền.

Huyền thừa nhận có quen biết ông Sơn nhưng không thân thiết. Khi phát hiện tin nhắn của ông Sơn gửi cho Huyền, Thành đã tra hỏi Huyền về lai lịch ông Sơn. Khi biết được ông Sơn là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng và công trình đô thị Đà Nẵng, có nhiều tiền nên Thành lấy máy của Huyền nhắn tin lại cho ông Sơn rồi hù dọa cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, Thành còn ép Huyền phải điện cho ông Sơn để dọa tống tiền, nếu Huyền không làm theo thì Thành đánh đập. 
Trước tòa, bị cáo Thành cho rằng mình bị ép cung nên phải khai như vậy nhưng lại không đưa ra được chứng cứ. Thành thừa nhận, tất cả số tiền 1,190 tỉ đồng đều do Thành cất giữ, lo trả tiền thuê nhà 800.000 đồng/tháng để cả 2 ở chung, trả tiền thua độ bóng đá 450 triệu đồng, số còn lại cả hai tiêu xài và ăn chơi.
Trước hành vi của Nguyễn Trung Thành và Nguyễn Ngọc Huyền, HĐXX đã tuyên phạt Thành 12 năm tù giam và Huyền 4 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời yêu cầu mỗi bị cáo bồi thường 595 triệu đồng cho người bị hại là ông Trần Minh Sơn.

Tuy nhiên, khi phạm tội Huyền dưới tuổi vị thành niên nên gia đình Huyền phải trả thay.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn