Vũ khí tấn công mới của Nga có khả năng 'xuyên' lá chắn tên lửa Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 11/11/2015 07:19:00 +07:00

Nga sẽ đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO, bằng việc triển khai các loại vũ khí tấn công mới có khả năng “xuyên” qua lá chắn.

Nga sẽ đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO, bằng việc triển khai các loại vũ khí tấn công mới có khả năng “xuyên” qua lá chắn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 10/11 cảnh báo, Nga sẽ đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bằng việc triển khai các loại vũ khí tấn công mới có khả năng “xuyên” qua lá chắn.
Hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ ở châu Âu
Hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ ở châu Âu 
Phát biểu tại cuộc gặp các quan chức quốc phòng Nga tại Sochi, ông Putin khẳng định:“Mỹ và các đồng minh không ngừng việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, không tính đến mối lo ngại cũng như đề xuất hợp tác của Nga". 

"Nga sẽ đưa ra tất cả các bước đi đáp trả cần thiết. Chúng ta cũng sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa, nhưng ở giai đoạn đầu như chúng ta đã nói nhiều lần trước đây, phía Nga sẽ tập trung vào hệ thống tấn công có khả năng công phá bất cứ hệ thống chống tên lửa nào”.
Nga đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông Âu. Các quan chức Nga cho rằng, việc xây dựng các cơ sở cố định của hệ thống phòng thủ tên lửa tại châu Âu, đi kèm với sự phát triển nhanh chóng các hệ thống đánh chặn tên lửa trên biển gây quan ngại sâu sắc đối với Nga. 
Tháng trước, Tổng thống Putin cho rằng, việc mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ là một đe dọa đối với khả năng hạt nhân của Nga. Hai nước nên tiếp tục các cuộc đàm phán về việc giới hạn các loại vũ khí.
Vào tháng 6 vừa qua, Nga cũng thông báo sẽ bổ sung thêm 40 tên lửa đạn đạo xuyên châu lục vào kho vũ khí của nước này trong năm nay.
Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn