Vụ học sinh bị bạn phi thước mù mắt: Nhà trường phải bồi thường gần 110 triệu

Giáo dụcThứ Tư, 17/05/2017 08:10:00 +07:00

Như dự định, chiều qua (ngày 16/5), TAND huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án gia đình học sinh bị bạn phi thước mù mắt buộc trường Tiểu học xã Hải An phải bồi thường cho nạn nhân gần 110 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân (TAND huyện Tĩnh Gia) tuyên Trường tiểu học Hải An phải bồi thường cho gia đình học sinh Vũ Phương Anh – nạn nhân bị bạn phi thước mù mắt gần 110 triệu đồng.

Trước đó, ngày 15/1/2016, vào giờ ra chơi, bé Vũ Phương Anh (học sinh lớp 1A) bị học sinh Lê Ngọc Tuấn (lớp 1B) vô tình phi thước vào mắt khi cháu Tuấn đang nô đùa với một học sinh nam khác cũng tại lớp 1B.

 Trường Tiểu học Hải An - nơi xảy ra sự việc đau lòng (ảnh: Tiền Phong)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trường Tiểu học Hải An cũng đã đưa cháu Vũ Phương Anh tới trạm y tế xã và thông báo cho gia đình học sinh.

Do vết thương nặng nên em Phương Anh đã được giới thiệu lên Bệnh viện Mắt Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị vỡ nhãn cầu, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, rất có thể sẽ dẫn mù vĩnh viễn và tỉ lệ thương tật là 41%.

 Bé Phương Anh đến tham dự phiên toà cùng người thân. (Ảnh: Lam Sơn)

Tại phiên tòa, mẹ cháu Phương Anh khẳng định, trong tai nạn đáng tiếc của cháu, nhà trường đã thiếu trách nhiệm trong việc đến động viên cháu, hỗ trợ để gia đình chữa chạy cho cháu khiến gia đình bức xúc.

Nhất là khi nhà trường quá chậm trễ trong việc thay thẻ học sinh để làm thủ tục bảo hiểm khiến cháu Phương Anh không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế trong quá trình điều trị.

Cũng tại phiên tòa, bà Đinh Thị Hương, hiệu trưởng trường Tiểu học Hải An khẳng định nhà trường không chấp nhận bồi thường vì không có lỗi trong quản lý học sinh. Bởi lẽ, đầu năm học 2016 – 2017 nhà trường đã phổ biến nội quy học sinh, phụ huynh là không sử dụng các vật cứng, nguy hiểm để chơi đùa.

Video: Phụ huynh bàng hoàng vì con gái 2 tuổi ngã từ tầng 2 trường mầm non

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, chủ tọa phiên tòa tuyên: Trường tiểu học Hải An phải chịu trách nhiệm bồi thường tổng số tiền là gần 110 triệu đồng cho gia đình cháu Vũ Phương Anh sau vụ việc.

Được biết, sau sự việc đáng tiếc này, phía trường Tiểu học Hải An đã gửi tới gia đình bé Phương Anh 10 triệu đồng từ tiền vận động cha mẹ học sinh nhà trường. Sau đó, có gửi đến tiếp hơn 15 triệu đồng nhưng phụ huynh bé Phương Anh từ chối.

Về phía gia đình học sinh Lê Ngọc Tuấn – người vô tình phi thước mù mắt bạn- do quá khó khăn nên ban đầu mới gửi đến nhà bé Phương Anh 4 triệu đồng và sau này gửi tiếp 3 triệu đồng nhưng gia đình bé Phương Anh từ chối.

Được biết, mẹ em Phương Anh đã ủy quyền cho công ty luật TNHH Dân Việt để giải quyết sự việc và yêu cầu nhà trường bồi thường 918 triệu đồng.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn