Vụ "học đòi" Công Vinh: "Chết oan" vì... ngoại ngữ ?

Thể thaoThứ Hai, 25/04/2011 04:47:00 +07:00

(VTC News)- HLV Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng thanh minh cho cậu học trò của mình trong nghi án Timothy "học đòi" vái lạy kiểu Công Vinh.

( VTC News) - Timothy bị tố nhục mạ trợ lý trọng tài, sau đó còn vái lậy trọng tài chính trong trận đấu chiều 24/4 trên sân Nha Trang khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của Lê Công Vinh. Trong lúc chờ BTC giải, Ban kỷ luật làm rõ đúng sai, HLV Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng thanh minh cho học trò của mình.

'Làm gì có vái đâu, không có chuyện đó. Khi Timothy bị đau được khiêng ra ngoài biên để nhân viên y tế chăm sóc sau đó đứng chờ khoảng 1, 2 phút mà không được vào thì cậu ấy giơ tay lên vẫy trọng tài, kiểu ra hiệu cho trọng tài, đề nghị được vào. Trọng tài biên không can thiệp cho cầu thủ này vào.

Sau đó thấy trọng tài biên giơ cờ tưởng để gọi trọng tài chính cho Timothy vào sân thi đấu tiếp nhưng trọng tài lại rút thẻ đỏ. Lúc đó, Timothy không biết nói gì, BHL bên này cũng không biết nói gì cả. Trọng tài biên lúc đó giơ cờ gọi trọng tài chính Nguyễn Văn Đông lại, kêu là bị Timothy nói bậy, chửi, sau đó trọng tài chính đã rút thẻ đỏ đuổi Timothy, thế thôi.

Tấm thẻ đỏ , nguồn cơn của hành vi vái lậy trọng tài nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng học trò của mình bị oan. Ảnh: V.S.I

Sau trận đấu tôi có hỏi trọng tài chính là Timothy đã làm gì mà anh rút thẻ đỏ. Trọng tài Đông bảo nó nói bậy, tôi có hỏi nó nói như thế nào thì các trọng tài không nói gì, bỏ đi cả. Khi họp báo tôi cũng đã nói nên xác định lại trình độ ngoại ngữ của trợ lý trọng tài để tránh bất đồng ngôn ngữ.

Timothy nói với tôi là cậu ấy không nói gì cả nhưng trọng tài lại bảo nó nói bậy. Bản thân Timothy có biết nói tiếng Việt đâu thế mà trọng tài lại bảo nó chửi bằng tiếng Việt. Tôi không hiểu.

Sau này, tôi có đọc báo thì được biết trọng tài biên kêu nó nói bậy cái gì đó thì trọng tài chính mới rút thẻ đỏ. Nhưng Timothy xác nhận với tôi là không nói gì cả'.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng cần phải có sự xác nhận từ phía trọng tài chính và trợ lý trọng tài xem Timothy đã nói gì trong tình huống đó.

Chí Tâm (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn