Vụ hoa quả rữa nát: Gặp VIP Metro khó ngang... lên trời

Kinh tếThứ Sáu, 07/05/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Metro Thăng Long đang coi thường người tiêu dùng hay ứng xử thiếu chuyên nghiệp?

(VTC News) – Mặc dù PV VTC News đề nghị làm việc với ban lãnh đạo Metro Thăng Long để trao đổi về vấn đề hoa quả thối được bầy bán tại quầy nhưng vẫn chưa có sự hợp tác nào đáng kể từ phía đơn vị này.

Lật lại vấn đề, vào ngày 27/4,     theo phản ánh của độc giả, PV VTC News đã có thu thập được những hình ảnh và clip về hoa quả thối rữa tại Metro Thăng Long.

Ngày 28/4, đại diện siêu thị Metro Thăng Long gồm ông Nguyễn Mạnh Duy (Giám đốc Metro Thăng Long), ông Ngô Xuân Nam (Quản lý quầy hàng tươi sống) và bà Đinh Thị Hoa Ngân (Quản lý quầy hàng rau sạch) đã tiếp xúc với PV VTC  News. 

 Trong cuộc khảo sát lần 2 của pv VTC News: Hoa quả hỏng vẫn được bầy bán trên quầy của Metro.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Mạnh Duy bỏ nhỏ “đây là cuộc gặp gỡ trên phương diện khách hàng, Metro giải quyết vấn đề với khách hàng của mình chứ không phải với báo chí, để gặp gỡ báo chí, Metro sẽ sắp xếp hẹn vào một hôm khác”.

PV VTC News đồng ý để Metro sắp xếp lịch làm việc cụ thể, đồng thời cũng trao đổi một số vấn đề với ban lãnh đạo này trước khi có cuộc gặp chính thức. Theo đó, trong buổi tiếp xúc với nội dung là “cuộc gặp gỡ trên phương diện khách hàng” xuất hiện một số vấn đề mâu thuẫn và chưa có lời đáp thỏa đáng từ phía lãnh đạo Metro Thăng Long.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin nêu ra cụ thể một số vấn đề còn “lẩn khuất” như sau:

Phía Metro cho biết, thông thường nhân viên ngành hành sẽ đi kiểm tra chất lượng sản phẩm trên quầy trưng bày 30 phút/lần, khi phát hiện hoa quả hỏng sẽ cho thay ra khỏi khu trưng bày. Tuy nhiên, khi PV VTC News “vặn”: Liệu trong vòng 30 phút, một sản phẩm (hoa quả) nếu còn tươi ngon, đảm bảo chất lượng chuẩn, nguyên vẹn về hình thức thì có thể bị dập nát, chuyển màu, lên men và mốc như vậy được không? Thì Ban lãnh đạo Metro Thăng Long đã không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng về việc này mà chỉ hứa "sẽ kiểm tra lại"(!?)

Vấn đề hoa quả thối được bầy bán tại một siêu thị bán buôn lớn duy nhất tại Việt Nam không phải là một vấn đề nhỏ đối với uy tín của Metro. Và việc để lẫn hoa quả dập, thối và hoa quả nguyên lành có thể ảnh hưởng tới chất lượng của các loại quả tươi nguyên này và nó sẽ trực tiếp tác động không tốt đến sức khỏe của người tiêu dùng khi mà hoa quả phần lớn được ăn tươi chứ không phải nấu chín.

Roi bị thối, nẫu... trong một clip quay được tại Metro Thăng Long.

Sau khi không giải thích thỏa đáng được các vấn đề đưa ra ban đầu của PV VTC News thì Ban lãnh đạo Metro chuyển qua đề nghị “giải quyết riêng với khách hàng đã phản ánh”. Tuy nhiên, một lần nữa PV VTC News khẳng định: Cơ quan báo chí đại diện cho NTD, làm trung gian chuyển tải bức xúc của người tiêu dùng đến doanh nghiệp và  chúng tôi không có nhiệm vụ phải cung cấp thông tin của người tiêu dùng cho Metro, ngoại trừ việc người tiêu dùng muốn phản ánh, khiếu nại về sản phẩm kém chất lượng đã mua phải tại Metro và cần có sự thương lượng để giải quyết bồi thường thông qua VTC News.

Sau buổi làm việc trên, PV VTC News đã “kiên nhẫn” chờ đợi động thái hợp tác từ doanh nghiệp để có câu trả lời chính thức, rõ ràng và hợp lý nhất về vụ việc trên, song tất cả chỉ là… sự im lặng.

Ngày 3/5, PV VTC News đã chủ động liên hệ lại với Giám đốc Metro Thăng Long là ông Nguyễn Mạnh Duy thì nhận được câu trả lời ngắn gọn của ông Duy: “Tôi biết rồi”. Song “nhã ý” hợp tác của vị đại diện doanh nghiệp này không được thể hiện qua việc ông Duy vẫn không đưa ra thời gian cụ thể để trao đổi với báo chí mà chỉ bỏ ngỏ là muốn gặp trực tiếp lãnh đạo cấp trên.

Đến ngày 5/5, PV VTCNews một lần nữa liên hệ lại với ông Duy vẫn với thiện ý muốn có câu trả lời chính thức của Metro về vụ việc đã nêu, song ông Duy vẫn thoái thác với lý do quen thuộc: “Tôi bận”.

Như vậy, sau rất nhiều thiện chí muốn tìm kiếm một câu trả lời “đàng hoàng” của một doanh nghiệp lớn vốn được NTD tín nhiệm thì câu trả lời với báo giới vẫn là: “tôi bận”, “tôi biết rồi”…

Sự việc này trái hẳn với việc chính cá nhân ông Duy trong ngày 28/04 khi đưa PV VTC News đi khảo sát các quầy hàng hoa quả của Metro Thăng Long cũng phải thừa nhận rằng, có hoa quả thối xuất hiện tại Metro.

Ngay tại quầy mận ngày hôm đó, rất nhiều quả bị dập nát, đổi màu; còn khi kiểm tra quầy roi, mở lớp nilon ra là rất nhiều quả bị rữa, hỏng, không sử dụng được…

Ông Duy cũng thừa nhận: “Đây là một điều không thể chấp nhận được”. Thế nhưng, bằng động thái thoái thác, lần khân hết lần này đến lần khác với cơ quan báo chí, phải chăng ông Duy, đại diện cho Metro Thăng Long đang “có ý” coi thường người tiêu dùng, coi thường dư luận hay đơn giản hơn chỉ là việc vị nhân sự cấp cao này thiếu chuyên nghiệp trong việc xử lý sự cố liên quan đến siêu thị mà mình quản lý?


Nhóm PV

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? Theo bạn, cách mà đại diện Metro trả lời và ứng xử với cơ quan báo chí, với khách hàng - những "Thượng đế" của mình như thế liệu có được coi là hợp lý, hợp tình và chuyên nghiệp? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn