Vụ hiệu trưởng mua dâm: Có dấu hiệu 've sầu thoát xác'

Pháp luậtThứ Hai, 20/06/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News) - "Chắc chắn trong vụ án này có dấu hiệu của “ve sầu thoát xác” cần phải được chứng minh làm rõ", luật sư Đinh Thế Hùng cho biết.

(VTC News) - “Lúc này tôi chưa khẳng định ông Sầm Đức Xương có tội hay không có tội, nhưng chắc chắn trong vụ án này có dấu hiệu của “ve sầu thoát xác” cần phải được chứng minh làm rõ" – Luật sư Đinh Thế Hùng, nguyên Viện trưởng VKS Quân sự - Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc Phòng) cho biết.

Ngày 19/6, trong buổi làm việc với PV VTC News sau khi vừa từ Hà Giang trở vể, luật sư Đinh Thế Hùng - người sẽ bào chữa cho Sầm Đức Xương (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trường THPT Việt Vinh, Bắc Quang- Hà Giang) trong phiên xử phúc thẩm ngày 28/6 tới cho biết thân chủ của ông vẫn lên tiếng kêu oan sau bản án của phiên tòa sơ thẩm.

“Ông Xương hiện vẫn đang phải điều trị một số bệnh như tiểu đường, u tinh hoàn, rối loạn cương. Sau quá trình xem xét hồ sơ vụ án, có nhiều chứng cứ quan trọng để tuyên Sầm Đức Xương vô tội nhưng không được các cơ quan tố tụng quan tâm. Trong một hai ngày tới tôi sẽ có văn bản gửi TAND tối cao đề nghị cho phép giám định sức khỏe đối với Sầm Đức Xương” – ông Hùng nói.

Luật sư Đinh Thế Hùng, nguyên Viện trưởng VKS quân sự - Tổng cục chính trị (Bộ Quốc phòng) người sẽ bào chữa cho Sầm Đức Xương trong phiên xử phúc thẩm trao đổi với PV VTC News. (Ảnh QT)

Ông Hùng cho biết, vụ án này đã gây xôn xao dư luận và tạo ra một nếp suy nghĩ trong người dân nên để thay đổi việc này cũng không dễ dàng gì. Ông Hùng cũng khẳng định, trong phiên xử phúc thẩm tới đây, ông sẽ có những bằng chứng để chứng minh vụ án còn nhiều yếu tố thiếu chặt chẽ trong quá trình luận tội.

“Lúc này tôi chưa khẳng định ông Sầm Đức Xương có tội hay không có tội, nhưng chắc chắn trong vụ án này có dấu hiệu của “ve sầu thoát xác” cần phải được chứng minh làm rõ. Đặc biệt, trong suốt quá trình xảy ra vụ án kéo dài hơn một năm nhưng việc khởi tố bị can đối với Sầm Đức Xương lại không dựa trên một lá đơn tố cáo cụ thể nào mà chỉ dựa vào những lá đơn tố cáo dành cho những người khác và có liên quan đến ông Xương. Tại sao những người bị tố cáo mua dâm không bị truy tố mà chỉ có một mình ông Xương. Điều này thực sự rất khó hiểu (!?)” – ông Hùng lập luận.

Bị cáo Sầm Đức Xương cũng đã kháng án toàn bộ vụ án nên trong phiên xử tới đây những người có quyền, nghĩa vụ liên quan sẽ đều phải có mặt tại tòa.  Điều này đồng nghĩa với việc hai bị cáo Thúy và Hằng cũng sẽ có mặt trong phiên tòa phúc thẩm để thẩm định lại lời khai trong vụ án.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10/3, ông Mai Văn Hùng (Chánh tòa Hành chính - TAND tỉnh Hà Giang) chủ tọa phiên tòa cho biết, hiện CQĐT Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ mua bán dâm khác liên quan đến một đối tượng tên D. mua dâm đối với em T.K (khi đó mới 13 tuổi) tại một khách sạn ở huyện Bắc Quang, Hà Giang. Cho đến nay vẫn chưa có thêm tình tiết mới nào về vụ việc này.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn