Vũ Hạnh Nguyên kiếm tiền ở đâu?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Yêu nữ hàng hiệu trả lời câu hỏi, ít đi hát, đi diễn thì kiếm tiền ở đâu?

(VTC News) – Yêu nữ hàng hiệu Vũ Hạnh Nguyên trả lời câu hỏi, ít đi hát, đi diễn thì kiếm tiền ở đâu?

Tôi không thích giật váy người khác để diễn

- Nói lại câu chuyện cũ, chị từ bỏ sàn diễn thời trang khi chưa kịp thành vedette, thật là đáng tiếc?

Tôi không cảm thấy tiếc và tôi biết chắc chắn mọi người cũng không tiếc. Tôi biết khuôn mặt và vóc dáng tôi như thế nào. Tôi thi siêu mẫu 2004 và chỉ dừng ở đấy dù có nhiều lời mời. Tôi tiếp xúc với giới mẫu và thấy nó cạnh tranh kiểu tiêu cực. Tuy nhiên, một số người mẫu đến giờ tôi vẫn chơi.

Tôi không chơi với người mẫu Sài Gòn. Tôi nhìn thấy cảnh tranh giành váy, chỗ đứng vedette và thấy nó không hợp với mình. Sân khấu ca nhạc thì khác. Khi đứng trên đó thì sân khấu là của tôi.

 

- Phóng khoáng như chị chắc không hợp với cuộc sống gò ép, khắt khe với bản thân mình của giới người mẫu?

Cũng có thể. Để tranh giành chắc tôi không bằng những người khác. Tôi thấy mình chẳng đủ độ trơ để đủn người này, giẫm vào váy người khác. Nói chung, tôi không yêu nghề người mẫu lắm nên chả thể cố gắng. Tôi chỉ coi nghề mẫu như một cuộc chơi. Và như thế là chấm hết.

- Vũ Hạnh Nguyên mà cũng chịu nhún nhường người khác ư?

Tôi bản lĩnh trên sân khấu nhưng không thích người ta thấy mình phải tranh giành vị trí. Thời tôi đi diễn chưa có khái niệm vedette. Tôi được giao làm gì, sẽ làm như thế, chẳng muốn lấn lên chỉ vì để chụp một bức hình đẹp hơn hay ánh sáng chiếu nổi bật hơn.

- Có vẻ chị hơi bàng quan? Nếu để đấu tranh thì chị đấu tranh vì điều gì?

Tôi chỉ muốn thể hiện sự chuyên nghiệp thôi. Khi đạo diễn yêu cầu mình làm thì nếu làm lệch một vị trí là lệch cả đội hình. Chuyện kèn cựa tôi cũng đã từng gặp. Ngày trước có hôm diễn, tôi đã được phân váy nhưng vẫn có người ra giật váy để mặc diễn. Tôi cũng kệ thôi.

- Nghề mẫu cũng tạo cho người ta nhiều cơ hội và mối quan hệ nữa mà?

Có thể hồi đó quá nhỏ, tôi chẳng nghĩ đến điều ấy. Bây giờ quay lại, chắc tôi sẽ nghĩ đấy. Vấn đề là ở môi trường người mẫu, đến giờ tôi chỉ có tình cảm chị em ngày xưa đi diễn với nhau. Còn lại thì nhạt nhòa, tôi chả nghĩ về nó nữa.

Tôi đang thất bại trong âm nhạc

- Dám nói, dám làm và dám nghĩ nhưng với âm nhạc, công việc chị đang theo đuổi, chị vẫn chưa có nhiều nổi bật. Chị được biết đến chủ yếu qua những lần đi tiệc. Chị thiếu ý chí chăng?

Không phải mình anh đâu, rất nhiều người nói như vậy. Họ bảo tôi chẳng hát hò gì, suốt ngày tiệc tùng, đồ hiệu. Nói thì bảo giải thích nhưng sản phẩm đầu tiên dù đã rất chỉn chu nhưng tôi cũng nhận được nhiều phản ứng ngược từ công chúng. Xu hướng âm nhạc thay đổi khiến tôi cứ phải sửa. Khi làm sản phẩm mới, tôi gần như phải thay đổi cả ê kíp, ruột album cũng thay đổi hoàn toàn.

 

- Nghệ sỹ mà chạy theo xu hướng thì cá tính ở đâu?

Tôi vẫn theo R&B thôi. Xu hướng thì mọi người đi theo rất nhanh nên khi tôi đưa sản phẩm ra thì muốn đó là những sản phẩm độc đáo, không giống ai. Nhưng do thời gian chậm trễ nên đôi khi chưa kịp ra đã có người ra rồi và thế là tôi lại làm lại, vì chẳng muốn giống và bị so sánh.

- Như vậy, với chặng đường âm nhạc vài năm, chị là kẻ thất bại?

Tôi nghĩ thế. Tôi đã nghĩ cho từng kế hoạch của mình nhưng chưa thực hiện được mấy. Có thể nói, đó là hứa lèo hay thất bại thì cũng giống nhau.

- Nghệ thuật với chị là phép thử, những bản nháp?

Có vẻ đến giờ này vẫn là như vậy.

- Tuổi trẻ, người ta có quyền thất bại và thử nghiệm, đúng không?

Nhưng tôi lại không tha thứ cho mình. Nhưng bây giờ bản thân mình mà đưa ra một sản phẩm mà chính mình không ưng ý thì tôi không làm được.

- Phát ngôn ngông cuồng khiến chị buộc phải khắt khe với chính mình?

Nếu mà tôi dễ dãi, tôi chẳng phải là tôi nữa. Khi tôi xuất hiện đã nhận được quá nhiều lời công kích. Nếu làm không tốt cũng chết, làm tốt sẽ thấy thoải mái hơn. Người ta nhìn vào đấy, dù chửi mình đi lên bằng những cái không chính thống thì sản phẩm của mình khiến người ta phải nghe, điều đó khiến tôi lại vô cùng thích thú.

- Chị lệ thuộc vào cảm giác của người khác?

Không. Tôi chả lệ thuộc gì cả. Chẳng ai hiểu được tôi và tôi cũng chẳng có nhu cầu để họ hiểu mình nên khi đọc những comment của người khác, tôi chỉ cười thôi. Đi giải thích với từng người mệt lắm.

Tôi biết vài người chửi tôi rất ghê nhưng khi tôi đưa ra những sản phẩm dù nháp thôi cũng nghe nhiều lắm. Và tôi muốn, khi đưa ra những sản phẩm chính thức thì họ buộc phải nghe, không khen hay thì cũng phải gật đầu: Ồ, được đấy.

- Âm nhạc không cho chị nhiều, bầu sô cũng chả mời chị đi hát?

Đúng, bản thân tôi cũng chả thích nhận sô khi người ta chưa nhìn thấy mình trên sân khấu và hát gì. Tôi chỉ nhận sô của người quen.

Lộc ai người ấy hưởng

- Tuổi nghề sẽ dần ít đi. Nhìn bạn bè cùng trang lứa, với những thành công của họ, chị không sốt ruột sao?

Một vài năm chẳng nói lên điều gì, huống chi các bạn cùng trang lứa mà anh nói đều hơn tuổi tôi.

Việc không được xuất hiện nhiều trong âm nhạc là do lỗi của tôi. Tôi cảm giác khi nhìn thấy tôi trên mặt báo, người ta sẽ nhảy vào để xem tôi đang làm gì và sở hữu cái gì chứ có ham muốn xem tôi hát gì, nhảy gì đâu.

Tôi cũng chưa tạo ra sự hấp dẫn ấy. Đó là điều đáng để tôi suy nghĩ.

 

- Chị không tìm đến một ê kíp chuyên nghiệp có thể hỗ trợ chị sao?

Không, tôi thích làm một mình. Đã từng có người đề nghị với tôi nhưng tôi thấy không hợp gu nên thôi.

- Mục tiêu của một người làm nghệ thuật là khán giả, sô diễn nhưng con đường của chị thì có vẻ không như thế?

Tôi không bị vấn đề kinh tế đè nặng lên mình. Đó cũng có thể là lý do khiến tôi trì trệ đến tận bây giờ. Thực sự, ý chí của tôi rất lớn. Tôi chắc chắn sẽ không có thay đổi nào khác.

- Có lúc nào chị thèm muốn được như Hoàng Thùy Linh?

Tôi không thèm muốn được như người khác. Lộc ai người ấy hưởng, việc ai người ấy làm. Tôi không nhìn vào người khác để so sánh và mọi so sánh đều khập khiễng. Nói thì vô cùng, chả nhẽ tôi lại nói ra nhờ cái mác “Yêu nữ hàng hiệu” mà tôi có được những cái mà người khác không thể có à?

- Chị kiếm tiền ở đâu nhỉ?

Tôi đã từng đứng trên sân khấu kỷ niệm 150 năm của một hãng đồng hồ danh tiếng hát. Hôm đó có chị Giáng My là MC. Nếu là anh, anh nghĩ thế nào về cô này?

- Chị có hét cát-xê để giữ giá?

Cũng tùy.

- Chị nổi loạn và đứng giữa ranh giới là gái ngoan và gái hư?

Tôi không dám nhận mình là gái ngoan nhưng cũng không cho mình là gái hư. Tôi đủ độ ngoan để sống không bị chửi. Nhưng nếu tiêu chí gái ngoan là chăm học, chăm chỉ ở nhà, không đi bar, không đi chơi và rồi lấy chồng thì tôi không phải là người như thế. Tôi có những suy nghĩ khác. Tôi sống để thấy tuổi trẻ của mình sôi nổi nhất, vui vẻ nhất và ý nghĩa nhất với mình.

- Xin cảm ơn chị!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn