Vụ hành hung khách: Đề nghị xử lý Giám đốc XN xe điện

(VTC News) - Hôm nay (29/3), Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Thành phố Hà Nội phải xử lý thích đáng đối với Giám đốc Xí nghiệp xe điện, về việc thiếu trách nhiệm quản lý lái, phụ xe.

    » Đánh khách, lái - phụ xe buýt có thể bị đuổi việc
» Phụ xe buýt thừa nhận đấm chảy máu mặt khách
» Hà Nội: Lái, phụ xe buýt hành hung khách giữa phố

» Đánh khách, lái - phụ xe buýt có thể bị đuổi việc » Phụ xe buýt thừa nhận đấm chảy máu mặt khách » Hà Nội: Lái, phụ xe buýt hành hung khách giữa phố

Theo công văn số 14/2012/HH-CV của Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội, về việc đề nghị xử lý nghiêm việc lái, phụ xe buýt trên tuyến số 27 đánh trọng thương hành khách xảy ra ngày 28/3.

Hiệp hội đề nghị Bộ Giao thông vận tải, UBND TP. Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Cần phải xử lý thích đáng đối với Giám đốc Xí nghiệp xe điện HN về việc thiếu trách nhiệm quản lý lái phụ xe.

  Phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh thừa nhận hành vi đánh hành khách. (Ảnh Nguyễn Dũng)

Phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh thừa nhận hành vi đánh hành khách. (Ảnh Nguyễn Dũng)

Đồng thời, xem xét trách nhiệm Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội (được Sở Giao thông vận tải giao quản lý xe buýt trên địa bàn TP - PV) về chỉ đạo các doanh nghiệp xe buýt trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao đạo đức lái phụ xe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị Thanh tra Bộ Giao thông vận tải tiến hành thanh tra các đơn vị quản lý điều hành xe buýt trên địa bàn Hà Nội như đã thanh tra các hãng taxi.

Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội cho rằng, đã nhiều lần lái, phụ xe buýt có hành vi hành hung hành khách, ngày 28/3/2012 lại xảy ra vụ lái, phụ xe đánh hành khách trọng thương trên tuyến buýt số 27 (BX Yên Nghĩa - Nam Thăng Long) làm dư luận xã hội hết sức bức xúc.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội cho rằng, Bộ Giao thông vận tải đang quyết liệt thực hiện “Đề án Hạn chế phương tiện cá nhân và vận động người dân đi xe buýt”. Nhưng sự việc trên đã gây tác đậu xấu tới chủ trương trên.

“Nếu như chỉ xử lý bằng việc chấm dứt hợp đồng lao động với lái, phụ xe là chưa đủ sức răn đe, giáo dục đội ngũ lái xe buýt, mà quan trọng là phải nâng cao trách nhiệm người quản lý”, ông Liên đánh giá.

Lê Việt

    » Lái, phụ xe bus Hà Nội giận khách, chán nghề
» Sa thải lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin
» Hà Nội: Lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa
» TS.Trần Xoáy: Đi xe buýt, biết võ thuật là một lợi thế
» Nữ nhân viên xe buýt rút dép đánh bà bầu
» Ưu tiên phát triển xe buýt để hạn chế xe cá nhân
» Làm sao để người dân “yêu” xe buýt?
» Hành khách đánh, siết cổ lái xe buýt

» Lái, phụ xe bus Hà Nội giận khách, chán nghề » Sa thải lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin » Hà Nội: Lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa » TS.Trần Xoáy: Đi xe buýt, biết võ thuật là một lợi thế » Nữ nhân viên xe buýt rút dép đánh bà bầu » Ưu tiên phát triển xe buýt để hạn chế xe cá nhân » Làm sao để người dân “yêu” xe buýt? » Hành khách đánh, siết cổ lái xe buýt

Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới