Vụ giăng biểu ngữ: Tạm dừng điều chuyển 2 hiệu trưởng

Giáo dụcThứ Năm, 28/03/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News)- Trước việc người dân căng biểu ngữ phản đối hiệu trưởng mới đến, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã tạm thời dừng điều chuyển 2 hiệu trưởng.

(VTC News)- Trước việc người dân thôn Trai Trang (Yên Mỹ, Hưng Yên) căng biểu ngữ phản đối hiệu trưởng mới đến, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã tạm thời dừng điều chuyển 2 hiệu trưởng để làm sáng tỏ vụ việc.



Như VTC News đã đưa tin, vừa qua một số người dân tại thị trấn Yên Mỹ đã giăng khẩu hiệu đòi giữ lại cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thuận tại trường tiểu học Thị trấn Yên Mỹ 1 đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trong số những người dân biểu tình đòi giữ lại hiệu trưởng, có một số ít phụ huynh học sinh, còn lại là người dân địa phương và những người lạ.
Học sinh trường tiểu học thị trấn Yên Mỹ 1 vẫn đi học bình thường sau sự việc một số người dân giăng biểu ngữ đòi giữ lại hiệu trưởng  (Ảnh: Phạm Thịnh)

Theo một số người dân, việc họ giữ lại cô hiệu trưởng cũ bởi cho rằng cô Thuận là người tốt, sống gần gũi và  được lòng người dân. Tuy nhiên, khi phóng viên giải thích với người dân rằng việc điều chuyển là theo quy định của ngành giáo dục thì người dân lý luận rằng “ không biết quy định gì, chỉ muốn giữ cô Thuận ở lại”.

Trao đổi với VTC News về vấn đề này, ông Hoàng Văn Đức, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Mỹ cho biết việc luân chuyển là theo chủ trương của ngành cũng như của huyện.

Theo quy định, nhiệm kì của hiệu trưởng trường tiểu học là 5 năm. Sau 5 năm, hiệu trưởng được đánh giá và có thể được bổ nhiệm lại hoặc công nhận lại. Đối với trường tiểu học công lập, hiệu trưởng được quản lí một trường tiểu học không quá hai nhiệm k. Mỗi hiệu trưởng chỉ được giao quản lý một trường tiểu học.

Ông Đức cũng chia sẻ thêm, sau sự việc vừa qua, UBND huyện Yên Mỹ đã có quyết định tạm thời dừng thực hiện việc luân chuyển để làm sáng tỏ một số vấn đề liên quan đến cả hai hiệu trưởng.

Được biết, hai hiệu trưởng đều là những người quản lý có năng lực và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hiện tại, việc điều hành nhà trường đang được giao cho hai hiệu phó đảm nhiệm. Việc học tập của học sinh tại hai trường vẫn diễn ra bình thường và không có xáo trộn nhiều. Các em học sinh vẫn đi học đầy đủ với tinh thần học tập hăng say.

Được biết, cả hai cô hiệu trưởng hiện nay đang xin nghỉ phép và lo công việc cá nhân.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn