Vụ giám thị 'ném' phao: Đình chỉ Chủ tịch hội đồng thi

Giáo dụcThứ Ba, 05/06/2012 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi xác minh sự việc, chúng tôi đã tạm thời đình chỉ Chủ tịch hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô...”. Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang.

(VTC News) - Trao đổi với báo chí sáng nay 5/6, ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, chủ tịch hội đồng bị đặt máy quay đã thừa nhận các giám thị trong clip là những người vừa hoàn thành công tác coi thi tốt nghiệp năm nay.


Ông Hiền cũng cho biết, ông mới được nghe thông tin về clip vi phạm quy chế thi tại một hội đồng thi ở Bắc Giang. Qua xác minh, được biết đây là hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Đã xác định việc vi phạm quy chế xảy ra tại hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Lục Nam, Bắc Giang) 

Chia sẻ với phóng viên về hướng giải quyết sau khi có sự việc, ông Hiền cho biết : “Sự việc xảy ra bất ngờ và đáng tiếc. Ngay sau khi xác minh sự việc, chúng tôi đã tạm thời đình chỉ Chủ tịch hội đồng thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô, Phó chủ tịch hội đồng thi trường Đồng Ngô, thanh tra tại điểm trường Đồng Ngô.”

>> Những chuyện kỳ lạ bên lề kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012
>> Toàn cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012



Sau sự việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng khẳng định : “ Những người liên quan sẽ không được tham gia vào công tác chấm thi”.

Ngay sau khi biết thông tin về sự việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ GD-ĐT. Được biết, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đang xác minh thêm một số thông tin để có thể quy trách nhiệm cho từng cá nhân.

Ông Nguyễn Đức Hiền - Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang trả lời phỏng vấn VTC News về sự việc vừa xảy ra (Ảnh: Phạm Thịnh) 


Nhận xét về việc làm của thí sinh đã quay clip tố cáo tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, ông Hiền cho biết : “Ở đây thí sinh vừa có công lại vừa có tội. Có công là đã phản ánh những hiện tượng tiêu cực trong phòng thi nhưng mang thiết bị vào phòng thi để quay là vi phạm quy chế thi. Việc xẻ lý thí sinh như thế nào chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT”.

Chia sẻ thêm với phóng viên, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cho rằng: “ Tuy nhiên, quan điểm của tôi ở đây là để xảy ra sự việc này là trách nhiệm của giám thị đã không làm đúng quy chế”.

Hiện tại, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết chưa thể kết luận có hay không việc tổ chức giải bài tập thể. “ Nếu điều này là có thì mức độ vi phạm là nghiêm trọng”. Ông Hiền chia sẻ.

Được biết, hội đồng coi thi của trường THPT Dân lập Đồi Ngô là các cán bộ giáo viên của trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Lục Ngạn 2.
Trong chiều nay 5/6, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang sẽ làm việc với UBND tỉnh để giải quyết vụ việc.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Khởi Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn