Vụ giám đốc bị 17 côn đồ vây bắn: Truy nã hung thủ

Pháp luậtChủ Nhật, 29/05/2011 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi gây án Dũng “ben” và đồng bọn đã tẩu thoát khỏi hiện trường và đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã.

(VTC News) – Sau khi gây án Dũng “ben” và đồng bọn đã tẩu thoát khỏi hiện trường và đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã.

Ngày 27/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định truy nã Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "Ben", 46 tuổi, ngụ TP HCM) – đối tượng cầm súng bắn chết ông Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc DNTN Lan Thảo) và Bùi Ngọc Khánh (45 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Truy nã Dương Hoàng Dũng (tức Dùng "ben") 

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi giết người, các hành vi gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và hủy hoại tài sản của băng nhóm “xã hội đen” này.

Theo hồ sơ vụ án, sáng ngày 6/5, Phạm Tuấn Thành (32 tuổi, quê Hải Phòng) đến công ty anh Phan Văn Lan để đồi số tiền mà vợ chồng anh Lan chưa trả hết trong hợp đồng mua bán đất và hai bên xảy ra xô xát. Thành nhờ Nguyễn Văn Tuấn (39 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) và Thành gặp Dương Hoàng Dũng tức Dũng “Ben” giúp đòi nợ.

Bùi Ngọc Khánh cũng đang lẩn trốn và bị truy nã 

Dũng “ben” triệu tập một số đàn em ở TP HCM và Đồng Nai cùng lên Bình Dương để đi đòi nợ, riêng bố vợ của Thành đi ô tô riêng đến sau. Cả băng nhóm này lên xe ô tô BS 61L – 3738 kéo đến nhà ông Lan, nhưng không thấy giám đốc Lan Thảo xuất hiện nên cả bọn xông vào đập phá tài sản.

Cũng theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, sau khi nhận được điện thoại của vợ ông Lan liền lái xe quay về. Khi đến nơi, thấy băng nhóm của Thành đang đập phá thì ông Lan định lấy tảng đá chống trả nhưng không thực hiện được. Vị giám đốc này liền chạy vào quán ăn sát bên nhà lấy con dao tự chế định lao về phía Thành thì bị Dũng “Ben” rút súng bắn vào ngực trái làm ông Lan ngã quỵ xuống đường và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, băng nhóm của Thành lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Tên Phạm Văn Dùng không kịp chạy bị người dân tóm gọn. Sau khi biết đồng bọn bị bắt, Thành và 3 đối tượng khác đã đến trụ sở công an đầu thú. Hiện Dũng “ben” và một số đối tượng khác đang lẩn trốn tội ác và đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn