Vụ đề nghị mua độ qua điện thoại: Đùa kiểu...du côn

Thể thaoThứ Sáu, 18/05/2012 08:45:00 +07:00

Nguyễn Thành Trung gọi điện gạ hai cầu thủ Đồng Tâm Long An bán độ với giá 100 triệu nhưng chỉ là để..."đùa giỡn".

Nguyễn Thành Trung gọi điện gạ hai cầu thủ Đồng Tâm Long An bán độ với giá 100 triệu nhưng chỉ là để..."đùa giỡn".

1."Những người thích đùa" của nhà văn trào phúng Azit Nexin có kể câu chuyện rằng: một anh nọ nghèo kiết, đi xin việc vào đúng cái chỗ người ta đang thử những món hàng "chơi khăm" nhập từ Mỹ. Đại khái là tự biến mình thành vật thí nghiệm cho những người thích đùa.


Trong khi những người khác chỉ thử vài món đã phải đầu hàng và thốt ra những lời lẽ thật nặng nề như " Đồ đểu", "Đồ vô lương tâm", "Quân khốn  nạn" thì nhân vật của Azit Nexin trải qua hết và được nhận vào làm với công việc là cứ mùng 5 hàng tháng đến công ty để "thử các mặt hàng gây cười" với mức lương tháng là 2,5 lia.

Đến nước này thì anh chàng xin thử việc lăn ra cười và dù lả đi vì đói, vẫn thu nốt chút sức tàn thoi một quả vào giữa mũi lão chủ tịch. Lão ta bị một cú đấm trời giáng ngã quay xuống đất. Xong, anh này nói: "Xin các vị cứ coi như là tôi đùa".

-Ðùa kiểu du côn thế à ?

-Các vị thứ lỗi cho, nhưng có hai lia rưỡi một tháng thì bọn dân đen chúng tôi đâu có thể mua những món hàng biết đùa của các ngài được ! Nên chúng tôi phải đùa theo kiểu của chúng tôi vậy !
Nói đoạn, đóng sập cửa, bỏ về.

Ấy là phần kết câu chuyện.

 

2.Thật sự là không phải chỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ, thời của Azit Nexin mà nhiều nơi khác, không ít bọn "thích đùa" xứng đáng được đáp trả bằng kiểu đùa du côn, tức là phải "thoi một quả đấm vào giữa mũi".

3.Người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải chăng cũng đang rơi vào những trò chơi của "những người thích đùa"?
Sau vụ trọng tài Trí bị ăn đấm, một lãnh đạo VFF trấn an: "Rất nhiều trọng tài sợ xuống Hải Phòng làm nhiệm vụ nhưng theo tôi, họ không phải sợ. VFF có đầy đủ nghiệm vụ, các công vụ để đảm bảo sự an toàn cho các trọng tài trong thời gian tới". Nếu chỉ có nghe như vậy mà trọng tài thấy…an toàn thì cũng hơi hài.

Còn gì hài hơn thời buổi khó khăn này mà VFF bảo rằng tìm HLV chuyên trách là không thể, dù lương tháng lên tới 200 triệu. Kết quả là phải "lách" mới có HLV ngắn hạn. Chọn HLV kiểu này, chỉ có ở Việt Nam.

Hôm qua, nhân vật nhắn tin đề nghị bán độ trận ĐT.LA- Tây Ninh lên báo nói rằng, đó là mình đang…đùa. Rõ ràng là đùa cực hiểm và không dễ nói một câu là xong.

Bóng đá chuyên nghiệp mà cứ như trò đùa. Bỗng nhiên rất cần, kiểu đùa theo cách…du côn.

Song An (TT24h)


Bình luận
vtcnews.vn