Vụ đầu độc ở TP.HCM: Thưởng “nóng” ban chuyên án

Pháp luậtThứ Hai, 17/05/2010 08:31:00 +07:00

(VTC News) – Chưa đầy 2 tuần, trên địa bàn huyện Củ Chi đã xảy ra ít nhất 6 vụ đầu độc người để cướp tài sản làm 2 người tử vong và 4 người phải cấp cứu.

(VTC News)  –  Ngày 17/5, UBND huyện Củ Chi đã thưởng “nóng” 10 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an huyện Củ Chi vì thành tích đạt được trong chuyên  án triệt phá băng nhóm chuyên đầu độc để cướp tài sản trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Thông tin trên được ông Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi xác nhận vào sáng nay. Theo đó, UBND huyện đã quyết định thưởng số tiền 10 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an huyện Củ Chi vì đã hoàn thành xuất sắc trong chỉ đạo điều tra, phá án nhanh và bắt giữ được nhiều đối tượng có liên quan đến những vụ đầu độc hàng loạt trên địa bàn TP.HCM.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, trên địa bàn huyện Củ Chi đã xảy ra ít nhất 6 vụ đầu độc người để cướp tài sản. Trong đó 2 người tử vong và 4 người phải nhập viện cấp cứu, lực lượng phối hợp của PC14, Công an TP và công an huyện Củ Chi đã nhanh chóng phá án và bắt giữ tổng cộng 7 đối tượng có liên quan đến vụ đầu độc trên vào ngày 15/5.

Các đối tượng gây ra vụ đầu độc cướp tài sản (ảnh: CQCA cung cấp)

Các đối tượng bị bắt đúng 1 ngày sau khi gây án gồm: Phạm Thị Trung (39 tuổi, ngụ Tây Ninh, thường tự giới thiệu là Nguyễn Thị Dung, 38 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Nguyễn Văn Cần (25 tuổi), Lê Thị Phấn (50 tuổi), Nguyễn Thị Gái (41 tuổi), cùng ngụ ở Củ Chi, TP.HCM... Với “chiêu thức” tự chế thuốc để đầu độc cướp tài sản, băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ đầu độc kinh hoàng.

Sau những thành tích đạt được trong chuyên  án triệt phá băng nhóm trên, ban chỉ huy chuyên án và các chiến sĩ trong đội cảnh sát điều tra tội phạm công an huyện Củ Chi đã được UBND huyện này quyết định thưởng “nóng” để khích lệ tinh thần.

Sự nỗ lực của ban chuyên án còn có sự  phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ của Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã (PC14) công an TP. HCM để nhanh chóng khaonh vùng điều tra bắt giữ các đối tượng liên quan.

Sau khi vụ trọng án được phơi bày, cơ quan chức năng huyện Củ Chi đã tuyên truyền phổ biến đến người dân. Hãy cảnh giác những âm mưu và chiêu thức mà bọn tội phạm thường sử dụng để hạ sát cướp tài sản. Qua đó mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm trong quần chúng.

Cũng trong ngày hôm nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi sẽ chuyển giao nhóm đối tượng cùng toàn bộ tang vật vụ án cho PC14 Công an TP. HCM để cơ quan này tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn