Vụ cưỡng bức tập thể ở Ấn Độ: Nạn nhân đã chết

Thế giớiThứ Bảy, 29/12/2012 01:10:00 +07:00

Sinh viên Ấn Độ bị một băng đảng hiếp dâm tàn bạo trên một xe buýt tại New Delhi đã chết tại một bệnh viện Singapore, nơi cô được đưa tới đây chữa trị.

Sinh viên Ấn Độ bị một băng đảng hiếp dâm tàn bạo trên một xe buýt tại New Delhi đã chết tại một bệnh viện Singapore, nơi cô được đưa tới đây chữa trị.

Thông tin của Bệnh viện Mount Elizabeth cho biết  sinh viên 23 tuổi đã “chết bình yên” vào sáng sớm thứ bảy 29/12.

Bệnh viên nơi cô sinh viên xấu số đã qua đời 

Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Kelvin Loh cho biết các bác sĩ đã nỗ lực “để cứu mạng sống của cô gồm cả việc cho cô thở tối đa bằng máy, chích những liều thuốc kháng sinh tốt nhất cũng như những chất kích thích để gia tăng tối đa khả năng của cơ thể chống nhiễm trùng.”

Cô sinh viên, danh tính chưa được tiết lộ, ra đi trước sự có mặt của người thân trong gia đình.

Trong lúc cô và người bạn trai đi trên một xe buýt ở thủ đô Ấn Độ ngày 16/12, một nhóm thanh niên trên xe dùng gậy sắt đánh đập cả hai người, hãm hiếp cô và ném hai người ra khỏi xe.

Cảnh sát bắt giữ 6 nghi can, khởi tố họ về tội hiếp dâm và mưu sát.

Nữ sinh viên này được máy bay chở từ một bệnh viện New Delhi đến Singapore hôm thứ tư vừa qua. Song động thái này bị các chuyên gia y tế tại Ấn Độ chỉ trích.

Bác sĩ Samiran Nundy, chủ tịch phân ban ghép nội tạng và giải phẫu đường tiêu hóa thuộc Bệnh viện Sir Ganga Ram nói với báo Hindu là việc chuyển một phụ nữ bị bệnh nặng từ một bệnh viên Ấn Độ nơi nạn nhân được chăm sóc chu đáo không mang nhiều ích lợi, và dường như là một hành vi chính trị.

Theo Vũ Quý/Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn