Vụ CSGT 'xử' dân: Nghi can là đại úy công an

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2011 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Trước sự cố thủ của gia đình anh Chiến, nhóm Kiên dùng kiếm chém liên tiếp vào cửa và đe dọa phá nát ngôi nhà nếu nạn nhân không ra ngoài.

(VTC News) - Ngày 29/7, cơ quan Công an TP Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án phá hoại tài sản để điều tra hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan. Đại úy Nguyễn Hoàng Kiên, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Nam Định là nghi can chính của vụ án.

Như trước đó VTC News đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 28/6/2011, anh Trần Quốc Chiến (SN 1972) trú tại Phan Đình Phùng, TP Nam Định đang lưu thông đến chân cầu Đò Quan (TP Nam Định) thì bị Kiên và nhóm bạn chặn xe lao vào hành hung.

Theo anh Chiến, tổng thiệt hại mà bọn Kiên gây ra đối với gia đình khoảng 150 triệu đồng, và làm anh bị thương tích

Tại đây, do có nhiều người can ngăn nên nhóm Kiên bỏ đi. Sau đó, anh Chiến nhận được điện thoại của một đối tượng trong nhóm của Kiên tên là Đức đe dọa sẽ đến phá nhà.

Trước sự việc trên, anh Chiến đã báo Công an phường Phan Đình Phùng và quay xe về gia đình.

Khi anh về đến nhà thì thấy một taxi và khoảng 5-6 xe máy chở Kiên cùng nhóm bạn đến đậu trước nhà. Khi đó, Kiên cầm khẩu súng hướng thẳng vào phía anh Chiến bóp cò. Cùng lúc đó, nhóm bạn của Kiên gồm Đức, Thái, Tuấn, Lam, Quang cầm dao lao vào chém anh Chiến tới tấp.

Trước sự manh động của Kiên và nhóm bạn, anh Chiến cùng vợ và con hoảng sợ, bỏ chạy vào phòng trong cài cửa lại. Trước sự cố thủ của gia đình anh Chiến, nhóm Kiên dùng kiếm chém liên tiếp vào cửa và đe dọa phá nát ngôi nhà nếu nạn nhân không chịu ra ngoài.

Không gọi anh Chiến ra ngoài được, chúng quay ra phòng khách đập phá tủ quần áo, cửa kính, ti vi, loa đài, các đồ gốm sứ cùng nhiều tài sản khác. Thậm chí, khi Công an phường Phan Đình Phùng có mặt, Kiên và đồng bọn vẫn tỏ ra hung hãn, không hề sợ hãi mà tiếp tục đập phá tài sản của gia đình anh Chiến.

Theo đánh giá của anh Chiến, tổng thiệt hại mà bọn Kiên gây ra đối với gia đình khoảng 150 triệu đồng. Trước khi rút đi, các đối tượng còn lấy đi của gia đình anh Chiến 20 triệu đồng và một dây chuyền vàng trắng được để tại phòng khách. Sau đó, gia đình vội đưa anh Chiến đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, mất nhiều máu. Ngay trong đêm, Công an TP Nam Định đã vào cuộc và tiến hành ghi lời khai của nạn nhân tại bệnh viện.

Hiện phòng CSGT đã bàn giao Kiên cho Công an TP Nam Định để tiếp tục tiến hành điều điều tra.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn