Vụ 'con nghiện cuồng sát': 17 nạn nhân nhập viện

Pháp luậtThứ Ba, 14/08/2012 07:27:00 +07:00

Trước khi ra tay chém giết hàng loạt, hung thủ uống “thần dược” Recotus gây ảo giác.

Trước khi ra tay chém giết hàng loạt, hung thủ uống “thần dược” Recotus gây ảo giác.


 Ông Phan Phụng đang tai biến liệt nửa người bị Tiến chém gây thương tích nặng. Ảnh: PN
Ngày 13/8, sau khi nhận tin vụ cuồng sát xảy ra tại Bình Thuận, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Thuận tập trung điều tra, sớm đưa đối tượng gây án ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đồng thời, Thượng tướng Trần Đại Quang yêu cầu phối hợp với ngành y tế tập trung cứu chữa và tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân, công an bị thương.

Cùng ngày, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang khẩn trương điều tra nguyên nhân Nguyễn Văn Tiến (ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong) dùng dao đâm chém loạn xạ khiến một phụ nữ tử vong và gần 20 người khác bị thương.

Hiện Tiến vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau khi được di lý từ Công an thị trấn Phan Rí Cửa về Công an huyện Tuy Phong để lấy lời khai.

Tính đến chiều 13/8, trong số 17 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu đều đã qua cơn nguy kịch.

Trong đó, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là cháu Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi) đang đứng chơi trước nhà cũng bị Tiến chém một nhát vào đầu bất tỉnh tại chỗ.

Hai người bị thương nặng là ông Nguyễn Văn Bảo (62 tuổi) và ông Phan Phụng (67 tuổi). Cả hai ông Bảo và ông Phụng đều bị tai biến, đi lại khó khăn và đều không thể chạy thoát thân khi Tiến bất ngờ xông vào nhà tấn công.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 12/8, do nghiện ma túy nên Tiến mua một vỉ tân dược 10 viên Recotus (thuốc giảm ho có chứa morphin) để uống.

Sau khi uống hết 10 viên, Tiến “phê” gây ảo giác. Tiến hai tay cầm dao và mang theo bảy con dao khác đến khu vực bờ kè Phan Rí Cửa la hét, chửi bới. Biết đây là con nghiện lâu năm nên ai cũng né tránh.

Nhìn thấy bà Nguyễn Thị Liên (46 tuổi, hành nghề thu mua ve chai) đi ngang qua, Tiến bất ngờ tấn công, chém bà Liên năm nhát dao gây thủng phổi, gan, mất máu và nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Dường như say máu, Tiến tiếp tục cầm dao đâm chém loạn xạ vào bất kỳ ai, gây hỗn loạn cả con đường Nguyễn Trường Tộ (Phan Rí Cửa).

Khi lực lượng Công an thị trấn Phan Rí Cửa cùng bảo vệ dân phố được huy động đến khống chế, kẻ cuồng sát này còn chống trả, đâm Thượng sĩ Huỳnh Bá Quốc và Trung sĩ Nguyễn Anh Tuấn bị thương ở tay và ngực.

Được biết Tiến là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh em trai, bản thân Tiến làm lao động biển và có biểu hiện nghiện ma túy lâu năm.

Theo hồ sơ của chính quyền địa phương, ngày 6/7, sau khi “phê” ma túy, Tiến đã đánh nhau gây thương tích nhưng chưa đến mức xử lý hình sự và bị xử phạt hành chính 750.000 đồng.

Theo Pháp luật TP HCM
Bình luận
vtcnews.vn