Vụ cơm sinh viên có giòi: Ban quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM lên tiếng

Giáo dụcThứ Tư, 15/06/2016 15:15:00 +07:00

Ông Trần Thanh An - Giám đốc Ban quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM - khẳng định không trốn tránh trách nhiệm về vụ việc sinh viên phát hiện phần cơm có giòi tại căng tin B3 vào chiều 14/6

Ông Trần Thanh An -Giám đốc Ban quản lý KTX Đại học Quốc gia TPHCM - trao đổi với phóng viên về vụ việc 

Theo ông An, sự việc một sinh viên mua phải phần cơm tại căng tin B3 có giòi trong thức ăn là có thật.

“Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của sinh viên, chúng tôi lập tức kiểm tra và xử lý ngay. Quá trình kiểm tra về mặt giấy tờ nguồn gốc thực phẩm, quán này đã trình được giấy an toàn thực phẩm. Riêng việc tiến hành kiểm tra toàn bộ số thức ăn còn tại căng tin B3 chúng tôi không phát hiện có giòi, chỉ duy nhất phần thức ăn của sinh viên kia là có”- ông An thông tin.

Nói về trách nhiệm của Ban quản lý KTX, ông Trần Thanh An khẳng định: Ban quản lý KTX sẽ chịu trách nhiệm trước các sinh viên. Hiện chúng tôi đã đình chỉ hoạt động và xử lý vụ việc theo đúng tinh thần ký kết hợp tác giữa hai bên khi đưa vào sử dụng căng tin. 

Căng tin B3 đã bị đóng cửa 

Ông An cho biết trong 15 năm qua, Ban quản lý KTX chưa phát hiện một trường hợp ngộ độc thực phẩm nào trong phạm vi KTX.  Đây là trường hợp đầu tiên, và có thật nên rất đáng tiếc. Tuy chưa xảy ra sự việc xấu đến sức khỏe sinh viên nhưng cần phải xử lý thật nghiêm, triệt để để không còn xảy ra sự việc như thế này.

“Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sinh viên là một trách nhiệm lớn của chúng tôi. Chúng tôi đã xây dựng quy trình kiểm tra các bếp ăn hàng ngày. Tổng cộng 10 bếp ăn phục vụ  21.000 sinh viên và có hiện tượng này xảy ra là điều hết sức đáng tiếc. Chúng tôi là người tổ chức chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho các sinh viên thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm, không bao giờ bênh vực các quán ăn” - ông An khẳng định.

Trước đó, ngày 14/6/2016, một sinh viên sống trong KTX khu B Đại học Quốc gia TPHCM mua một phần cơm mang về tại nhà ăn B3. Sau khi về mở phần cơm ra thì sinh viên này phát hiện trong thức ăn có lúc nhúc giòi nên đã phản ánh lên Ban quản lý KTX.

Anh Tú(Nguồn: giaoducthoidai.vn)
Bình luận
vtcnews.vn