Vụ chìm tàu: Tìm thấy 2 trong 3 nạn nhân bị mất tích

Thời sựThứ Sáu, 20/08/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Công an TP HN cho biết, đã tìm được thi thể hai bố con trong vụ chìm tàu là anh Trần Trung Dũng (SN 1981) và cháu Trần Thị Khánh Ly (SN 2007).

(VTC News) – Thượng tá Nguyễn Văn Cương - Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy - Công an TP Hà Nội cho biết, đã tìm được thi thể hai bố con trong vụ chìm tàu đêm 17/8 là anh Trần Trung Dũng (SN 1981) và cháu Trần Thị Khánh Ly (SN 2007). Hiện còn thi thể của chị Trần Thị Ngân (SN 1984) vợ của anh Dũng vẫn đang mất tích.

Vào khoảng 14h ngày 19/8, thi thể anh Trần Trung Dũng đã được tìm thấy tại bờ phải sông Đuống cách khu vực cầu phao Đuống khoảng 200m về phía hạ lưu. Cũng vào thời gian trên, tại ngã 3 thuộc địa phận Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương, người dân đã phát hiện xác một cháu bé khoảng 3 tuổi nổi trên sông và trôi vào gần bờ. Sau khi xác minh, danh tính của xác chết trên được xác định là cháu Trần Thị Khánh Ly, con gái của anh Trần Trung Dũng và chị Trần Thị Ngân.

Địa điểm nơi xảy ra tai nạn vụ chìm tàu. (Ảnh Kiên Cường)


Hiện Phòng CSGT đường thủy - Công an TP Hà Nội vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan và gia đình nạn nhân tổ chức khám nghiệm pháp y, làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như triển khai tăng cường các biện pháp rà soát, tìm kiếm nạn nhân còn lại và con tàu bị đắm.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân sống ở hai bên bờ sông Đuống từ cầu Đuống xuống hạ lưu nếu phát hiện bất cứ điều gì bất thường hoặc dấu vết nào liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu trên báo ngay cho đơn vị hoặc chính quyền địa phương để hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm các nạn nhân.


Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 22 giờ 45 ngày 17/8, tại km 8+700 phía bờ phải sông Đuống thuộc địa phận Giang Biên, Long Biên, Hà Nội. Sau khi cầu phao Đuống mở cho các tàu lưu thông qua, chiếc tàu chở cát mang số hiệu NĐ 2236 trên tàu có 4 người gồm chị Trần Thị Ngân cháu Trần Thị Khánh Ly và anh Hoàng Quang Cửu (SN 1975) do anh Trần Trung Dũng làm thuyền trưởng điều khiển tàu từ hướng Phú Thọ đi xuôi về Hưng Yên.

Khi tàu đi đến khu vực cầu Đuống, lái tàu đã đâm vào trụ cầu Đuống. Vụ tai nạn đã hất văng anh Cửu khi đó đang ở phần mũi tàu suống sông. Còn chiếc tàu bị lật nghiêng và chìm xuống sông. Cả gia đình anh Trần Trung Dũng khi đó đang ở trong boong tàu đã không kịp chạy thoát và bị mất tích cùng chiếc tàu.

Dương Lãng Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn