Vụ chìm tàu Dìn Ký: Gia đình nạn nhân xin bãi nại

Thời sựThứ Tư, 08/06/2011 05:59:00 +07:00

(VTC News) – Ông Sỹ nói, dù gia đình ông đau đớn khi mất người thân, nhưng đây là tai nạn không ai mong muốn. Phía Dìn Ký cũng tích cực khắc phục hậu quả.

(VTC News) – Công an tỉnh Bình Dương xác nhận, hiện đã tiếp nhận 1 số đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho hai bị can Lao Văn Quang (SN 1983) và lái tàu Nguyễn Văn Đức (SN 1985) – là người có liên quan đến vụ chìm tàu Dìn Ký xảy ra vào tối 20/5.

Ngày 8/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiếp nhận được một số đơn xin bãi nạn, giảm nhẹ hình phạt cho những người bị khởi tố trong vụ chìm tàu Dìn Ký vào tối 20/5 làm 16 người chết.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ chìm tàu (ảnh Q.M) 

Trong đơn, ông Đồng Văn Sỹ (SN 1957) xin bãi nạn cho hai bị can Lao Văn Quang (SN 1983) và lái tàu Nguyễn Văn Đức (SN 1985) – là người có liên quan đến vụ chìm tàu Dìn Ký, hiện đang bị tạm giam. Ông Sỹ nói, dù gia đình ông đau đớn khi mất đi người con gái ruột, nhưng đây là tai nạn không ai mong muốn. Phía Dìn Ký sau khi xảy ra tai nạn cũng tích cực khắc phục hậu quả cho gia đình ông và những nạn nhân khác.

Bà Hà Thị Tám (SN 1958, quê Quảng Bình) – là mẹ của nạn nhân Trần Thùy Trang và bà của cháu Trương Trần Đức Anh cho rằng, con tàu Dìn Ký bị chìm xuống sông là do trời mưa to, gió lớn lái tàu bất khả kháng không thể kiểm soát tình hình và làm con họ bị thiệt mạng.

Phía đại diện phía Dìn Ký cho biết, tính đến thời điểm này họ đã bồi thường cho các nạn nhân trong nước với mức trung bình 2.828 USD/người; bồi thường tổn thất tinh thần là 3.393 USD/người.

Trong khi đó, phía nạn nhân người Trung Quốc đã chấp nhận ký nhận số tiền bồi thường tổng cộng cho 4 nạn nhân là 68.250 USD (khoảng gần 1,4 tỉ đồng: gồm chi phí mai táng và tiền đi lại, ăn ở trong thời gian qua) từ DN Dìn Ký.

Liên quan đến vụ chìm tàu Dìn Ký, phía gia đình 4 nạn nhân quốc tịch Trung Quốc đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, đề nghị khởi tố DNTN Dìn Ký và những người trực tiếp chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn này gồm: Lê Văn Đức (tài công), Lê Văn Quang (quản lý tàu).

Trong đơn phía người Trung Quốc cho rằng, tàu Dìn Ký đã hết hạn đăng kiểm, tự ý lập bến tàu không phép, không tuân thủ theo các quy định của pháp luật Việt Nam. Tàu Dìn Ký kém chất lượng nhưng vẫn tự ý giao cho người không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Chính những nguyên nhân này đã dẫn đến cái chết thương tâm cho 4 nạn nhân gia đình của họ.

Về việc khám nghiệm con tàu, hiện cơ quan ban ngành đã tháo dỡ những tấm ván bên trong con tàu BD 0394 và hút nước ra bên ngoài để tiến hành điều tra và có những kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, vào tối ngày 20/5 chiếc tàu du lịch Dìn Ký mang số hiệu BD 0394 tổ chức sinh nhật cho hàng chục khách trên sông Sài Gòn (xã Bình Nhân, huyện Thuận An, Bình Dương). Vừa ra sông được khoảng 30 phút thì xuất hiện trời mưa to, gió lớn, con tàu đã bị nhấn chìm dưới đáy sông làm 16 người thiệt mạng.

Quỳnh Mai



Bình luận
vtcnews.vn