Vụ Cát Tường: Vì sao bảo vệ Khánh trộm iPhone5?

Thời sựThứ Ba, 07/01/2014 11:31:00 +07:00

(VTC News) – Theo lời mẹ bảo vệ Đào Quang Khánh, do lo ngại không được trả lương nên Khánh mới lấy điện thoại iPhone5 của nạn nhân Huyền.

(VTC News) – Theo lời mẹ bảo vệ Đào Quang Khánh, do lo ngại không được trả lương nên Khánh mới lấy điện thoại iPhone5 của nạn nhân Huyền.
Sau khi nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh cùng bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác khách hàng Lê Thị Thanh Huyền từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng, bà Nguyễn Thị Yến (61 tuổi), mẹ Khánh đã viết đơn mời luật sư với mong muốn giảm nhẹ tội cho con. 

Luật sư Trương Quốc Hòe, Đoàn luật sư TP.Hà Nội đã nhận lời bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho Đào Quang Khánh.

Tuy nhiên, sáng 6/1, bà Yến cho biết cơ quan chức năng thông tin họ sẽ tự mời luật sư biện hộ cho Khánh nên gia đình đã không nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư Hòe. Qua đây, bà Yến cũng gửi lời cảm ơn luật sư Hòe đã nhiệt tình giúp gia đình.
Bà Nguyễn Thị Yến khóc khi nói về con.
Bà Nguyễn Thị Yến khóc khi nói về con.  
Bà Yến khẳng định do còn trẻ người, non dạ, hành động thiếu suy nghĩ nên Khánh cũng là nạn nhân trong vụ vứt xác phi tang gây rúng động dư luận thời gian qua.

Dù không được gặp trực tiếp con nhưng hằng tuần bà Yến vẫn đến nơi tạm giam gửi tiền nhờ người mua quà bánh cho con; lúc thì gửi thêm cái áo, tấm chăn vì sợ con bị lạnh.

Bà Yến kể, hằng ngày bà vẫn theo dõi tin tức tìm kiếm thi thể chị Huyền. Thời gian qua, bà cũng đã đến gia đình nhà chồng chị Huyền và đạp xe đến nhà bố mẹ đẻ nạn nhân để thắp hương cho chị Huyền.

Nghe tin Khánh lấy cắp điện thoại iPhone của nạn nhân, bà Yến khá bất ngờ vì bình thường Khánh ngoan ngoãn, chưa hề trộm cắp của ai cái gì. 

Cũng theo lời bà Yến, bà có nghe luật sư nói lại lúc xảy ra sự việc, nhân viên ở Thẩm mỹ viện Cát Tường kháo nhau lấy đồ trong tủ vì tháng xảy ra sự việc không được trả lương. Thấy vậy, Khánh cũng chạy đi lấy chiếc điện thoại iPhone.
Nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh tại cơ quan công an.
Nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh tại cơ quan công an. 
Bà Yến bày tỏ mong muốn con trai sớm được giảm nhẹ tội để về với gia đình.

Đã hơn 2 tháng trôi qua, việc tìm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (SN1974, Hàng Cót, Hà Nội) bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) làm chết trong quá trình phẫu thuật ngực rồi phi tang xuống sông Hồng gần như vô vọng.

Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, Trưởng văn phòng luật sư Đức Thịnh (Hà Nội) cho rằng, những dấu hiệu và kết quả điều tra cho thấy đây là vụ án hình sự vô ý làm chết người do vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp. 
Căn cứ theo quy định của pháp luật, của Bộ Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, nếu không tìm được xác nạn nhân thì khó có thể đưa Nguyễn Mạnh Tường ra truy tố, xét xử về tội danh “giết người”.

“Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả với luật hình sự quốc tế cũng phải bó tay trong trường hợp này. Luật hình sự của Liên hợp quốc đang sử dụng cũng phải xét xử dựa trên hậu quả để lại. Hậu quả là dấu hiệu bắt buộc trong tội phạm hình sự. Giờ không chứng minh được hậu quả đó thì đồng nghĩa với việc không đủ căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội của người ta”, luật sư Tiến nói.

Theo đó, ông Tiến khẳng định thêm lần nữa, nếu không tìm được xác chị Huyền thì không thể truy tố xét xử Nguyễn Mạnh Tường ở bất kỳ tội danh nào.

» Bác sỹ ném xác: Mẹ bảo vệ Khánh mời luật sư 'minh oan'
» Đưa bảo vệ Khánh ra hiện trường vụ ném xác phi tang
» Gia đình nạn nhân Cát Tường đến thăm mẹ Đào Quang Khánh

Diệp Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn