Vụ Cát Tường: 'Ngoại cảm' rởm lại lừa nơi chôn xác chị Huyền

Thời sựThứ Ba, 10/12/2013 07:46:00 +07:00

Vụ bác sỹ TMV Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng, có một nhà ngoại cảm phán nạn nhân Cát Tường bị chôn trộm tại nghĩa trang xã Đặng Xá.

Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng xuống sông Hồng, có một nhà ngoại cảm phán nạn nhân Cát Tường bị chôn trộm tại nghĩa trang xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tuy nhiên, đây là một trò bịa đặt trắng trợn.

Không có chuyện có thi thể bị chôn trộm


Chiều 9/12, có thông tin nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị chôn trộm trong một nấm mồ tại nghĩa trang thôn Đặng (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, HN). Thông tin này được cung cấp từ một nhà ngoại cảm tên Gấm (người Quảng Ninh).

Qua lời chỉ dẫn của nhà ngoại cảm này, nạn nhân bị chôn trong một ngôi mộ mới đào, cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ. Thậm chí, nhà ngoại cảm này còn chỉ cụ thể ngôi mộ giấu thi thể nạn nhân đối diện với một số ngôi mộ vô danh, chếch cạnh mả của cụ Tư Linh.

Trao đổi với phó công an xã Đặng Xá chiều muộn ngày 9/12/2013, ông Vũ Quang Hưng cho biết: “Tôi vừa trực tiếp từ hiện trường về. Sau khi có thông tin này, đầu giờ chiều, lực lượng công an xã, công an huyện, hành chính xã, trưởng thôn Đặng và quản trang đã có mặt tại hiện trường.

Chúng tôi tiến hành chụp ảnh lại ngôi mộ nghi vấn. Sau đó, khi đầy đủ mọi người chứng kiến, có cả gia đình nạn nhân, cụ thể là anh Nguyễn Hữu Huy chồng nạn nhân, chúng tôi đã cho máy xúc bốc toàn bộ ngôi mộ này lên. Mộ được đào rộng ra và bốc sâu xuống gần 2m, và khẳng định không có một thi thể nào.”

Phó công an xã Vũ Quang Hưng đưa phóng viên đến hiện trường ngôi mộ bị đào xới. Công an sẽ giữ hiện trạng như vậy cho đến khoảng 10 ngày, nửa tháng.
Phó công an xã Vũ Quang Hưng đưa phóng viên đến hiện trường ngôi mộ bị đào xới. Công an sẽ giữ hiện trạng như vậy cho đến khoảng 10 ngày, nửa tháng. 
Ông Vũ Quang Hưng nhấn mạnh: “Việc để có một thi thể lạ lạc vào trong nghĩa trang của thôn là không có cơ sở.

Đồng thời, ngôi mộ này trước đây của cụ Nguyễn Văn Chiểu, ngoài 70 tuổi, chôn cách đây 4 năm, gia đình họ mới bốc mộ đưa xương cốt cụ vào tiểu và chôn ở nơi khác cách đây đúng 21 ngày.

Trong khi nạn nhân tử vong đã ngoài 50 ngày. Không thể có hiện tượng vô lý đến mức hung thủ mang một thi hài chết hơn một tháng ra tận đây để chôn giấu phi tang.”

Trò bịa đặt của nhà ngoại cảm?

Trao đổi với ông Bùi Văn Khiêm, quản trang nghĩa trang thôn Đặng tối 9/12. Ông Khiêm chia sẻ: “Thời điểm này vào dịp cuối năm, công việc cải táng, chăm sóc mộ phần rất bận rộn, do đó tôi thường xuyên có mặt ở nghĩa trang này.

Tôi cũng đã làm quản trang ở đây hơn 10 năm trời, thói quen của tôi là sáng sớm nào cũng dạo một vòng quanh nghĩa trang, kiểm tra từng ngôi mộ tới từng lỗ huyệt chưa chôn, bởi cái việc của tôi rất nhạy cảm, quản lý không chặt, để xảy ra sự cố thì tôi là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Do đó không có chuyện có người đến chôn trộm mà tôi không biết”.

Chia sẻ về lời phán của nhà ngoại cảm, ông Khiêm đặt ra một số nghi vấn như sau: “Cách đây 5 đến 7 ngày, tôi bắt gặp một đôi nam nữ đi xe tay ga, tầm khoảng 26, 27 tuổi, đến trước ngôi mộ mới lấp trước đây của cụ Chiểu.

Khi thấy tôi, đôi nam nữ này vội vàng rời khỏi, tôi không kịp hỏi hoặc ghi lại biển số xe. Kiểm tra ngôi mộ thì phát hiện có một cục đất xốp được đặt lên trên mặt đất đã bị san phẳng, cắm một bó hương còn đang cháy dở.”
 Quản trang Bùi Văn Khiêm kể lại vụ việc
Quản trang Bùi Văn Khiêm kể lại vụ việc 
“Ngay từ lúc đó tôi cho rằng có điều gì khuất tất ở đây, và có hỏi lại gia đình ông Chiểu thì không ai đến nấm mộ đã bốc để thắp hương cả. Kể cả cách thắp hương đến cả bó như vậy cũng không giống ai. Đến sáng hôm nay (12/9), có thêm 3 nén hương được cắm nhưng không biết của ai. Tôi rất nghi vấn và đã tính chuyện báo cho công an xã. Đến chiều thì rộ lên cái thông tin này.” – ông Khiêm kể lại.

“Tôi nghĩ rằng đã có những đối tượng đến trước để kiểm tra thực trạng, rồi sau đó về dựng chuyện lên để phán như thật.” – quản trang Khiêm quả quyết.

Trao đổi với phóng viên báo Đất Việt về khả năng thêu dệt, dựng chuyện của nhà ngoại cảm nọ, ông Phạm Đức Quang, cậu của chồng nạn nhân, người trực tiếp có mặt trong quá trình đào kiểm tra ngôi mộ nghi vấn cho biết:

“Tôi không có bình luận gì về việc thêu dệt. Có thể người ta có mục đích gì đó, còn gia đình tôi cũng chỉ cho rằng vậy là có thể loại bỏ một nghi vấn, một khả năng. Khi nghe được tin này chúng tôi đã rất hi vọng, và cũng có sự hụt hẫng, thất vọng. Dù sao cũng vẫn phải cố gắng tìm kiếm”.



Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn