Vũ Cát Tường buồn vì 'người đạo nhạc' bất chấp mọi thứ để thành tâm điểm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/08/2016 14:04:00 +07:00

Mới đây, Vũ Cát Tường chia sẻ suy nghĩ của cô về vấn đề đạo nhạc trên trang cá nhân. Mặc dù nữ ca sĩ không nhắc tới một cái tên cụ thể, nhưng mọi người đều thể hiểu cô đang nói về Sơn Tùng M-TP.

Theo chia sẻ của giám khảo The Voice Kids, khi còn học đại học, các sinh viên như cô được yêu cầu phải đăng tải bài tiểu luận trên một trang web trước khi nộp lên giáo viên. Nếu bị phát hiện là ăn cắp ý tưởng, đạo văn sẽ bị đuổi học ngay lập tức.

Cat Tuong 1

Vốn là người kín tiếng nhưng Vũ Cát Tường phải lên tiếng về vấn đề đạo nhạc

Nữ ca sĩ cho biết thêm: "Hồi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền. Đến giờ mình nhớ trong đầu có một câu luôn làm mình luôn tỉnh táo: chỉ cần mình viết một bài bất kỳ nào mà giống bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì bị coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc".

Nữ ca sĩ chia sẻ tâm trạng: "Thật rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm, vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ và được tôn vinh là 'luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ'...Mình không hiểu nổi đây là gì".

Theo Vũ Cát Tường, cô rất ngại chia sẻ tâm tư cá nhân nhưng vì thấy "buồn không chịu nổi" nên phải viết ra.

cat tuong

 Chia sẻ của Vũ Cát Tường nhận được sự đồng tình của rất nhiều khán giả.

Trước đó, nam ca sĩ Tùng Dương cũng lên tiếng về vấn đề "đạo nhạc" của Sơn Tùng M-TP. Theo divo nhạc Việt: "Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành đạo, nhái".

Anh kêu gọi mọi người: "Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng ( vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng ) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà".

80afa632ef819a53f7057e2bd8033f42

Sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc

Vừa mới ra mắt nhưng MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của giọng ca người Thái Bình đã bị tố là có phần nhạc giống ca khúc We don't talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez và có phần rap giống "Fire" (BTS).

Thậm chí, trên kênh youtube, một khán giả còn chỉ ra, tất cả các chi tiết trong MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP đều là sản phẩm "đạo".

Người này viết: "Cái MV của Sơn Tùng M-TP hay mà mấy bạn cứ chê, ngoại trừ Beat giống We don't talk anymore - Cảnh đẩy vào bồn sữa giống Eureka của Zico - Cảnh trên đường ray giống BIGBANG -

Cảnh lắp ráp búp bê như trong bài Error của VIXX - Cảnh nằm trên đường ray giống Sehun trong Love Me Right của EXO - Hình ảnh nguyên 1 dải bàn tiệc trắng như MV Monster của EXO - Áo blouse trắng thì như Baekhyun trong Unfair -

Outfit lúc dance giống Kai trong Call Me Baby của EXO - Hình xăm trên tay giống G-D trong That XX - Xăm hình ngay cổ như G-D trong Loser của BIGBANG - Cảnh phun khói giống Why của Taeyeon & Sober của BIGBANG - Cảnh nắm tay búp bê giống như cảnh G-D nắm tay tượng nữ thần trong Bae Bae của BIGBANG -

Phân khúc rap thì bê nguyên phần rap của Rap Monster trong Fire của BTS vào - Tạo hình nhân vật khiến người ta liên tưởng tới T.O.P trong Loser - Phần dance đội hình như Cause I Love You của Noo". Bình luận này nhận được sự đồng ý của rất nhiều người.

MV "Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn