Vụ bắt cóc, ép thiếu nữ bán dâm: Còn đợi đến bao giờ?

Pháp luậtThứ Tư, 09/03/2011 02:24:00 +07:00

(VTC News) - Tuy nhiên, dù thông tin đã khá rõ, song hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thể bắt được các đối tượng.

(VTC News) – Vụ bắt cóc hai thiếu nữ, ép bán dâm tại Hà Nam khiến dư luận xã hội hết sức bàng hoàng và căm phẫn. Hai em gái, 2 nạn nhân của vụ việc đã trở về quê, nhưng cuộc sống ở vùng quê nghèo ấy cũng như với hai em giờ đây đã bước sang trang mới với nỗi ám ảnh sẽ còn đeo bám mãi. Và dù thông tin đã khá rõ ràng, song đến lúc này, các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cũng như Hà Nam vẫn "án binh bất động". Điều đó khiến dư luận không thể không đặt câu hỏi: Vì sao?!

Nỗi ám ảnh sẽ còn bám theo mãi

Chúng tôi tìm về xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam nơi mà em Nguyễn Thị Y. và Nguyễn Thị C. bị lừa, ép làm gái mại dâm trong một ổ nhền nhện tại Hưng Yên. Những ngày này, làng quê thuần nông ấy đang vào ngày mùa, những thửa ruộng đang được nhuộm một màu xanh của mạ non. Những người dân nơi đây dường như đã trở nên dè dặt, và cảnh giác khi có người lạ tới gần. Cuối cùng thì chúng tôi cũng hỏi được nhà của hai nạn nhân.

Ông Hồng đang cho Pv xem lại những bức ảnh chụp con gái với những vết thương 

Hiện Y. đã đi học trở lại, nhưng với em những ngày trong động quỷ vẫn là nỗi ám ảnh ghê rợn. Trong câu chuyện với PV, mỗi khi nhắc tới động quỷ và người tên Hương là em lại nấc nghẹn và sợ hãi.

Y. và C biết Hương quê ở Hưng Yên qua một người bạn tên Giang. Ngày 17/1, Hương đã mới Y. và C. về nhà chơi. Trưa hôm đó (trưa 17/2 - PV) Hương có gọi một chiếc xe taxi màu xanh và rủ bọn em cùng về nhà chơi khoảng hai tiếng. Y. và C. chỉ biết mình bị lừa khi Hương đưa hai em tới một quán mại dâm dưới hình thức bán café.

“Chúng em gặp một bạn tên Trang ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cũng bị lừa đến đây. Những người bảo kê ép chúng em phải ngủ qua đêm với khách nhưng không đứa nào chịu nên chúng dùng búa đinh và ống tuýp sắt đánh vào ngực, lưng và khắp tay chân bọn em. Chúng em rất sợ…”. Y. kể lại trong sự hãi hùng…

Ngay hôm sau, Y. và các bạn cùng cảnh ngộ tìm cách bỏ trốn không thành. Bị bắt trở lại và hứng chịu những trận đòn roi tra tấn thậm tệ như thời trung cổ. “Chúng dùng búa đinh, tuýp nước đánh đập chúng em, chúng còn kề dao vào cổ và đe doạ…”.

Trong bệnh xá của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam, C. với những vết thương còn nguyên trên người cùng cánh tay trắng toát bởi em phải bó bột. Ông Nguyễn Văn Hồng, bố đẻ C. cho biết, sau những lần bỏ trốn bất thành, bị những tay bảo kê đánh đập nên khắp người C. bị lở loét với nhiều vết thương, cánh tay của em không chỉ bị gãy mà còn bị nhiễm trùng khá nặng. Cũng như Y., C. vẫn trong tình trạng hoảng loạn, đêm ngủ thường bị mê sảng.

C. kể lại, quán cafe nơi Y. và C. bị lừa đến thuộc xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Chủ quán tên Tuấn và vợ tên Thoa, chúng em tình cờ nghe được chuyện ở địa chỉ trên là nơi diễn ra các hoạt động mua bán trinh các cô gái tuổi vị thành niên với giá 15 triệu đồng/một em. Quá sợ hãi, Y., C.,  và Trang đã tiếp tục tìm cách bỏ trốn khỏi “ổ chứa địa ngục”.

Tối 22/2, nhân lúc bảo kê không chú ý, ba em đã bỏ trốn, tuy nhiên chỉ có Y. và Trang chạy thoát được, còn C. do chân bị đau nên không thoát được, bị bọn bảo kê bắt lại và tiếp tục đánh đập và để lại trên cơ thể nhiều vết thương khác và gãy tay trái.

Sau khi Y. và Trang trốn thoát, ngay lập tức quán café trá hình này đã nhanh chóng sơ tán để có bằng chứng ngoại phạm. “Chúng đã đưa em ra ngồi ở một quán cơm gần đó và dặn “cứ ngồi đây, lát nữa bố mẹ mày sẽ đến đón, bảo mấy đứa kia cứ chuẩn bị quan tài sẵn đi là vừa. Có lẽ chúng em sẽ bị nỗi sợ hãi này ám ảnh mãi", C. hãi hùng.

 Chân của C. và cơ thể em vẫn mang đầy những vết thương bầm tím, lở loét

Sau khi trốn thoát, Y. được gia đình đưa tới cơ quan CA tỉnh Hà Nam để khai báo. Ngay lập tức, cơ quan CA đã tiến hành phối hợp cùng CA tỉnh Hưng Yên giải cứu và đưa em C đến bệnh viện. 

Đến khi nào vụ án mới được đưa ánh sáng?

Khi gặp gia đình các nạn nhân, chúng tôi đã gặp phải rào cản rất lớn đó là tâm lý sợ bị những kẻ đã lừa hai em và chủ quán cafe tìm đến để trả thù. Ông Nguyễn Văn Thanh, bố em Y. tỏ ra dè dặt khi tiếp xúc với PV vì sợ bị trả thù. “Bây giờ chúng tôi chỉ biết chờ vào cơ quan CA, gia đình cũng không biết nói gì, chỉ sợ nói ra rồi những kẻ xấu lại về đây trả thù thì chúng tôi lại là người chịu thiệt”, ông Thanh ngần ngại.

Cho tới giờ phút này, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin tức gì từ phía CA cả. Đã nửa tháng trôi qua rồi, nhưng họ vẫn chưa bắt được những kẻ lừa con chúng tôi để đưa ra pháp luật chừng trị.

Ở Lê Hồ cũng như huyện nghèo Kim Bảng này từ xưa tới nay chưa từng có sự việc nào như vậy xảy ra. Nó như cú sốc lớn đối với bà con dân làng nơi đây. Bác Thắm, một hàng xóm em Y. cho biết “hai đứa nó ở đây từ nhỏ rất ngoan, cũng chỉ biết đi học,  đi làm thôi, có chơi bời gì cho cam? Ở cái nơi này, từ xưa tới giờ chưa từng có chuyện như vậy xảy ra. Cái hôm mà hai đứa nó bị lừa đi, cả làng chúng tôi hết sức hoang mang. Cho đến giờ, dù công việc đồng áng bận rộn nhưng ai cũng tranh thủ về sớm xem các con đã đi học về chưa… Ai cũng lo quản lý các con chặt hơn nữa” Bác Thắm kể.

Theo Thượng tá Đỗ Thành La, Phó trưởng phòng PC45 CA tỉnh Hà Nam cho biết, “thẩm quyền điều tra thuộc về đồng nghiệp của chúng tôi bên tỉnh Hưng Yên. Chúng tôi đã chuyển mọi thứ liên quan tới vụ án đến CA tỉnh Hưng Yên. Cho đến nay, chúng tôi cũng mới chỉ nhận được thông tin từ phòng cảnh sát hình sự CA Hưng Yên rằng họ đã tiến hành khám xét cửa hàng cafe trá hình ấy và thu giữ được một số hung khí như tuýp nước, búa đinh dung để tra tấn các nạn nhân. Còn các đối tượng đã bỏ trốn và vẫn đang truy tìm tung tích…”.

Trao đổi với PV, một cán bộ chiến sĩ Phòng CS hình sự CA tỉnh Hưng Yên (xin được giấu tên) xác nhận cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ vụ án và đang tiếp tục tiến hành điều tra truy bắt các đối tượng để đưa ra ánh sang…

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn