Vụ án Hoa hậu Phương Nga: HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung những gì?

Pháp luậtThứ Sáu, 30/06/2017 11:56:00 +07:00

Ngày 29.6, HĐXX phiên tòa bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, đã công bố các quyết định của TAND TPHCM về việc thay đổi biện pháp ngăn chặn, hủy bỏ biện pháp tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú với hai bị cáo.

Chủ tọa phiên tòa cũng công bố quyết định của HĐXX về việc trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ những chứng cứ không thể làm rõ tại tòa. Những vấn đề HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung gồm:

Tại tòa, hai bị cáo đều khai nhận, bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng là do Mỹ chuyển cho Nga do hai bên có quan hệ tình cảm, ông Mỹ lại khai nhờ Nga mua nhà giá rẻ. Bị cáo Phương Nga đã khai hồ sơ mua bán nhà được tạo lập (giả tạo – PV) sau khi ông Mỹ đã có đơn tố cáo Nga và bị cáo làm theo hướng dẫn của bà Mai Phương. Quá trình điều tra, ông Mỹ khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng. Vì vậy cần làm rõ, bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng và ai là người tạo lập chứng cứ mua bán nhà giả, nhằm mục đích gì, nếu có thì cần xử lý theo quy định. 

 Bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại tòa. (Ảnh Nam Dương)

Điều tra làm rõ những chứng cứ về việc có hay không hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ theo chứng cứ của luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga) cung cấp.

Điều tra làm rõ về lời khai có hay không hành vi thuê xã hội đen của Phương Nga để đe dọa ông Cao Toàn Mỹ, cũng như lời tố cáo của Phương Nga về việc ông Mỹ có đe dọa với Phương Nga. Nếu có phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều tra về việc có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp của cán bộ quản giáo tại Khám Chí Hòa theo lời khai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã đưa, nhận các bức thư trên nilon giữa Thùy Dung trong khi đang ở trong tại tạm giam và Lữ Minh Nghĩa. Làm rõ  có phải Thùy Dung đã viết những bức thư này hay không.

Vụ xét xử Hoa hậu Phương Nga: Hội đồng xét xử yêu cầu điều tra bổ sung những gì? ảnh 1

 Ông Cao Toàn Mỹ khai báo trước tòa. (Ảnh Nam Dương)

Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong máy tính của Phương Nga mà bị cáo cho rằng, nội dung là đàm phán liên quan đến hợp đồng tình cảm của Nga và Mỹ. Làm rõ địa chỉ email của ai, thời gian tạo lập khi nào.

Vụ xét xử Hoa hậu Phương Nga: Hội đồng xét xử yêu cầu điều tra bổ sung những gì? ảnh 2

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa kiểm tra những bức thư Nilon tại phiên tòa. (Ảnh Nam Dương)

Điều tra làm rõ tính liên quan giữa hai biên bản khai nhận của Cao Toàn Mỹ ngày 9.9.2014 và Phương Nga ngày 29.9.2014 tại cơ quan điều tra, vì cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phảy. Làm rõ có hay không hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.

Thực hiện ủy thác điều tra về việc lời khai của bị cáo Phương Nga trong 17 lần xuất cảnh cùng chuyến bay, cùng ngày, cùng giờ với ông Cao Toàn Mỹ ra nước ngoài. Phương Nga khai rằng, những lần này đều ở chung phòng, chung khách sạn, còn ông Mỹ thì khai rằng, đó chỉ là sự tình cờ, có một vài lần ở chung khách sạn, nhưng không chung phòng.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn