Vụ án Bạc Hy Lai: Triệu tập nhân chứng người Pháp

Thế giớiThứ Tư, 18/07/2012 02:01:00 +07:00

Cảnh sát Campuchia cho biết Patrick Devillers, kiến trúc sư người Pháp bị cáo buộc có quan hệ với Bạc Hy Lai đã bay tới Trung Quốc để phục vụ điều tra hôm 18/7.

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Campuchia ngày 18/7 cho biết Patrick Devillers, kiến trúc sư người Pháp bị cáo buộc có quan hệ với Bạc Hy Lai đã bay tới Trung Quốc để phục vụ cho công tác điều tra.


Phó trưởng cơ quan cảnh sát quốc gia Campuchia Sok Phal cho biết, Patrick Devillers - bị bắt giữ hồi tháng trước theo yêu cầu của Bắc Kinh - đã được thả ra vào ngày thứ Hai rồi bay sang Trung Quốc ngày thứ Ba theo "nguyện vọng cá nhân."

Ông Patrick Devillers và bà Cốc Khai Lai (Nguồn: Rex Feature) 

"Ông ta (tức Devillers) nói rằng sẽ tới đó để làm nhân chứng, đại sứ quán Pháp cũng ủng hộ một trăm phần trăm," ông Sok Phal phát biểu với AFP.

Devillers, kiến trúc sư người Pháp 52 tuổi sống tại Campuchia, đã bị bắt ở Phnom Penh hôm 13/6 nhưng không bị khởi tố.

Tuần trước, Phnom Penh nói rằng Bắc Kinh hứa sẽ trao cho Devillers quyền miễn trừ để đổi lấy việc ông này hợp tác với cơ quan điều tra.

Devillers bị cho là có quan hệ làm ăn thân thiết với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và vợ ông ta là Cốc Khai Lai.

Đại sứ quán Pháp ở Phnom Penh hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ này.

Theo AFP, ông Bạc Hy Lai đang bị quản thúc để phục vụ công tác điều tra đối với các cáo buộc về tội tham nhũng, còn vợ ông là bà Cốc thì bị tạm giam vì bị tình nghi dính líu đến vụ giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood hồi năm ngoái.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn