7 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình: Thủ tướng yêu cầu làm rõ ‘ai đứng sau’

Thời sựThứ Bảy, 03/06/2017 14:31:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ những ai là người đứng sau trong vụ 7 người chết khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 3/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần làm rõ vụ7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vụ 7 bệnh nhân tử vong cùng lúc đã gây ra cú sốc rất lớn cho toàn xã hội.

tan-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

Thủ tướng yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ "ai đứng sau" trong vụ 7 bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Thủ tướng yêu cầu trực tiếp Bộ Y tế và Bộ Công an phải vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Đặc biệt cần điều tra có phải Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã sai phạm trong việc mua hóa chất và thiết bị y tế kém chất lượng như báo chí đã đưa tin hay không.

“Bộ Công an phải xử lý nghiêm khắc trường hợp này. Nếu ai đó cố tình mua thiết bị kém chất lượng, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân, phải điều tra xử lý nghiêm theo pháp luật. Không thể để tình trạng như thế được.

Thiết bị kém như thế nào, giá mua bao nhiêu, tại sao lại để xảy ra tình trạng này? Lần này phải làm đến nơi đến chốn vụ này. Cần phải làm rõ những người đứng sau là ai?”, Thủ tướng nhấn mạnh.

dakhoahoabinh

Vụ 7 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được xem là "chưa từng có trong lịch sử ngành y Việt Nam".

Trước đó, sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân suy thận mãn tính được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn…

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn.

Video: Toàn bộ diễn biến sự việc khiến 7 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình

Mặc dù bệnh viện đã huy động bác sĩ để cứu chữa các bệnh nhân, nhưng đã có 7 người tử vong, 1 người đang trong trạng thái nguy kịch, 10 người vẫn đang được cấp cứu, và hàng trăm bệnh nhân được chuyển về tuyến trung ương để tiếp tục điều trị.

Liên quan đến vụ việc, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn