Vụ 5 con trâu bị điện giật chết: Đền bù 100% cho dân

Thời sựChủ Nhật, 10/10/2010 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo UNBN xã Ba Tiêu, hiện Điện lực Ba Tơ đang phối hợp với chính quyền địa phương định giá 5 con trâu bị chết để đền bù 100% thiệt hại người dân.

(VTC News) – Chiều 9/10, UBND xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết điện lực huyện Ba Tơ đã chấp nhận đền bù cho 2 hộ dân có 5 con trâu bị chết vì bị điện giật ngày 7, 8-10 tại thôn Mang Miều.

Theo lãnh đạo xã Ba Tiêu, hiện Điện lực Ba Tơ đang phối hợp với chính quyền địa phương định giá 5 con trâu bị chết để đền bù 100% thiệt hại cho gia đình có trâu chết.

Hiện trường 5 con trâu bị chết do điện giật. Ảnh: VTC 

Trước đó, ngày 7 và 8/10, 5 con trâu của gia đình ông Phạm Văn Vân và gia đình bà Phạm Thị Đới, đều ở thôn Mang Biều đang được chăn thả trên đồng, gần một trụ điện hạ thế nằm giữa ruộng, bất ngờ bị điện giật chết ngay tại ruộng.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Ba Tơ đã xuống hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Điện lực Ba Tơ đã cắt nguồn điện để kiểm tra và xử lý sự cố. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến 5 con trâu chết là do đoạn dây cạnh thùng công tơ điện bị bong tróc, nhiễm điện xuống ruộng nước làm chết trâu của dân.

Phạm An
Bình luận
vtcnews.vn