Vụ 3 mẹ con chết ở Long An: 'Con không thể tin mẹ và 2 em đã chết'

Pháp luậtThứ Năm, 19/11/2015 06:11:00 +07:00

Sáng ngày 19/11 tại ấp Thạnh Trung xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc (Long An) đã xảy ra một vụ trọng án, người mẹ và 2 đứa con bị sát hại tại nhà riêng có vế

(VTC News) - Nghe tin dữ, đứa con đầu lòng của chị Nguyên vội lao nhanh ra khỏi phòng học, chạy ngay về nhà vì không tin đó là sự thật.

Sáng 19/11 tại ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc (Long An) đã xảy ra một vụ trọng án, người mẹ và 2 đứa con chết tại nhà riêng với nhiều vết đứt sâu trên cổ.

Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Ái Nguyên (sinh năm 1985) và hai con của chị Nguyên là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4).
Hiện trường bên ngoài ngôi nhà xảy ra vụ thảm án.
Vụ việc được bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng của nạn nhân phát hiện.

Bà Phướng đau buồn kể: “Sáng nay, tôi đi ngang nhà nó thì thấy cửa vẫn đóng, tưởng rằng nó ngủ nên vào gọi. Gọi mãi mà không thấy nó trả lời nên mở cửa để xem, tôi tá hỏa khi thấy nó nằm gục trên nền nhà nên vội đẩy cửa để vô (lúc này cửa không khóa) thì thấy nó đã tắt thở, 2 đứa cháu nội cũng tử vong với những vết thương trên cổ”.
Nhiều người đứng bên ngoài theo dõi diễn biến vụ thảm án. 
Người con gái đầu của chị Nguyên là Nguyễn Thị Huỳnh Như đang học lớp 6 tại trường THCS Phước Vĩnh Đông sống cùng bà nội nên may mắn thoát “án tử”.
“Sáng nay em đang học tiết 2 ở trường thì cô bé gái chạy ra vừa gọi vừa khóc, mẹ mày với 2 đứa em bị người ta giết rồi. Em vội chạy ngay ra khỏi lớp, phóng thẳng về nhà mà không kịp xin phép giáo viên, trên đường về em vẫn không tin đó là sự thật”.
Bà Phướng gào khóc tại bên ngoài ngôi nhà
“Về tới nhà, thấy trước nhà bố mẹ mình nhiều người tụ tập rất đông, em định vô nhà nhưng 1 chú cán bộ xã cản lại không cho vô, các cô chú và bà nội ôm em lại rồi nói mẹ với 2 em con chết rồi”, bé Như vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.
Bé Như cho biết, từ lúc sinh ra em ở với cha mẹ nhưng từ khi mẹ chuẩn bị sinh em Quyền, lúc đó do em còn bé mẹ không chăm sóc được nên đã gửi em qua nhờ bà nội chăm giúp.
"Em ở bên nội, nhưng hàng ngày em vẫn qua nhà để chơi với 2 em, hai đứa đó ngoan lắm, bé Quyền thì năm ngoái được học sinh giỏi, trong khi đó Khang thì học sinh khá. Hai đứa nó thương em lắm, cứ bảo mẹ gọi em về nhà chơi, không thì cứ mỗi lần đi học về là qua nhà nội cách đó khoảng 500m để chơi với em.
Bé Như vẫn chưa tin mẹ và 2 em mình đã chết.
"Nhiều năm trước, thấy gia đình khổ, ba lại ham đi đánh bài nên nhà cứ hay cãi nhau, lúc đó em rất buồn và thương mẹ lắm. Mấy năm nay ba lo chăm chỉ làm ăn, cứ đi tỉnh để buôn tôm, gia đình đỡ khó khăn hơn nên ba mẹ ít khi cãi nhau”, bé Như cho biết thêm.

Video: Người thân ngã quỵ khi nghe tin dữ 3 mẹ con chết thảm
Nguồn: VnExpress

“Con không tin đó là sự thật, mới hôm qua con còn gặp mẹ với 2 em mà, sao giờ lại xảy ra chuyện đó được. Con chưa nhìn thấy mẹ và 2 em thì con không bao giờ tin”, giọng cô bé 11 tuổi nghẹn ngào khiến nhiều người dân chứng kiến sự việc không cầm được nước mắt.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn