Vụ 22 sinh viên bị đình chỉ thi: 'Không thấy hợp đồng liên kết đào tạo'

Giáo dụcThứ Ba, 02/12/2014 07:36:00 +07:00

(VTC News)- Liên quan đến vụ việc 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp, đại diện ĐH Y Hải Phòng cho biết hiện không tìm thấy hợp đồng liên kết đào tạo.

(VTC News)- Liên quan đến vụ việc 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp, đại diện ĐH Y Hải Phòng cho biết hiện không tìm thấy hợp đồng liên kết đào tạo với ĐH Y Dược Thái Nguyên.

Chiều ngày 1/12, đại diện các cơ quan báo chí đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Y Dược Hải Phòng để tìm hiểu những thông tin liên quan đến vụ việc “Khai man hồ sơ, 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp”.

22 sinh viên thuộc lớp liên thông đại học Dược khóa 10 - lớp 10D, liên kết đào tạo giữa Đại học Y - Dược Thái Nguyên với Đại học Y - Dược Hải Phòng, đã không được thi tốt nghiệp theo kế hoạch vì lý do “Giả mạo hồ sơ, vi phạm quy chế tuyển sinh”.
Đại dện Đại học Y Dược Hải Phòng làm việc với báo chí, tuy nhiên số phận 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp chưa biết sẽ giải quyết như thế nào - Ảnh MK
Đại dện Đại học Y Dược Hải Phòng làm việc với báo chí, tuy nhiên số phận 22 sinh viên bị đình chỉ thi tốt nghiệp chưa biết sẽ giải quyết như thế nào - Ảnh MK 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khải - Trưởng phòng Đào tạo tổng hợp (Đại học Y Dược Hải Phòng) cho biết, khoảng 16h45’, ngày 26/11, Hội đồng thi tốt nghiệp nhận được điện thông báo của Đại học Y Dược Thái Nguyên dừng thi tốt nghiệp đối với 22 thí sinh. Khi đó, Hội đồng thi đang hoàn tất những phần việc cuối cùng để hôm sau (27/11) các sinh viên thi tốt nghiệp.

Sau khi sự việc xảy ra, Đại học Y Dược Hải Phòng cũng đã liên hệ với Đại học Y Dược Thái Nguyên để làm rõ nguyên nhân và có hướng giải quyết tiếp theo đối với 22 sinh viên này. Tuy nhiên, hướng giải quyết như thế nào thì đến nay chưa rõ.

Theo hợp đồng liên kết đào tạo giữa 2 trường, Đại học Y Dược Hải Phòng chỉ cho thuê địa điểm và tham gia một phần vào công tác quản lý sinh viên, còn lại việc tuyển sinh đầu vào, giảng dạy, thi cử, cấp bằng là do Đại học Y Dược Thái Nguyên quyết định.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp bản hợp đồng liên kết đào tạo giữa hai trường, ông Phạm Văn Hán - Phó Hiệu trưởng và ông Nguyễn Văn Khải - Trưởng Phòng Đào tạo tổng hợp từ chối vì “không có’, “không biết giờ nằm ở đâu”.

Thậm trí, cả 2 ông này còn yêu cầu phóng viên không được ghi âm, chụp ảnh buổi làm việc, chỉ đến khi phóng viên có ý kiến “phản pháo” lại hành động này thì các phóng viên mới được chụp ảnh.

Ngay sau buổi làm việc, PV VTC News đã liên hệ với lãnh đạo Đại học Y Dược Thái Nguyên để đặt lịch làm việc tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên giống như những phóng viên khác, đều không thể liên lạc được.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc...

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn