VTV nhầm lẫn Xuân Quỳnh với Tố Uyên, con trai Lưu Quang Vũ lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/08/2016 12:46:00 +07:00

Bản tin Thời sự phát sóng vào lúc 22h30 trên kênh VTV1 ngày 15/8 dùng hình ảnh của NSƯT Tố Uyên để nói về nhà thơ Xuân Quỳnh. Nhiều khán giả bất bình bởi đó là 2 người vợ của nhà thơ Lưu Quang Vũ.

Cụ thể, bản tin Thời sự đưa tin đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật cho các nghệ sĩ như: nhạc sĩ Trọng Bằng, nhạc sĩ Doãn Nho, nhạc sĩ Thuận Yến, nhà thơ Xuân Quỳnh, nhà thơ Thu Bồn…

Tuy nhiên, ở phần hình ảnh, thay vì sử dụng ảnh của nhà thơ Xuân Quỳnh, VTV lại dùng ảnh của NSƯT Tố Uyên - người vợ đầu tiên của nhà thơ Lưu Quang Vũ.

to uyen

 Hình ảnh NSƯT Tố Uyên được VTV sử dụng khi nói về nhà thơ Xuân Quỳnh

Liên lạc với BTV Lưu Minh Vũ - con trai của nhà thơ Lưu Quang Vũ và NSƯT Tố Uyên - anh cho hay bản thân đã nghe tới sự nhầm lẫn trên của VTV. Anh hiểu sự tức giận của những người yêu mến người mẹ thứ hai của anh - nhà thơ Xuân Quỳnh.

Tuy nhiên, vì cùng là phóng viên nên anh hiểu sự vất vả và chịu nhiều áp lực về mặt thời gian của các đồng nghiệp. Anh hy vọng, khán giả có thể thông cảm với ê-kíp thực hiện chương trình Thời sự lúc 22h30 ngày 15/8 vừa qua.

Xuan Quynh

 Nhà thơ Xuân Quỳnh

Trước đó, PGS.TS.Lưu Khánh Thơ - em gái nhà thơ Lưu Quang Vũ đã lên tiếng trên truyền thông. Bà phê phán thái độ làm việc của VTV trong sự nhầm lẫn trên.

Bà nói "Xuân Quỳnh là một tác giả hiện đại thuộc thế hệ chống Mỹ được giảng dạy trong chương trình THCS và THPT và có ảnh chụp trong sách giáo khoa. Do đó, sự nhầm lẫn trên là đáng chê trách".

Video: Ký sự Syria của VTV bị tố đạo của Nga

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn