VTC16 chính thức lên sóng Sức khoẻ nhà nông từ 1/1/2011

Tổng hợpThứ Năm, 23/12/2010 01:17:00 +07:00

(VTC News) - 19h50 thứ Bảy hàng tuần, Sức khoẻ nhà nông cung cấp những thông tin thiết thực, phòng và chữa các loại bệnh theo cách dễ hiểu, dễ nhớ.

(VTC News) - Chính thức lên sóng từ ngày 1/1/2011 trên kênh VTC16- Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào 19h50 thứ Bảy hàng tuần, Sức khoẻ nhà nông sẽ cung cấp những thông tin thiết thực, kiến thức phòng và chữa các loại bệnh mà bà con hay mắc phải theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, với thông tin thuốc men và địa chỉ khám chữa bệnh gần gũi, hợp lý.

Sáng nay (23/12), VTC 16 - Kênh truyền hình chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn vừa chính thức ra mắt chương trình Sức khoẻ nhà nông. Đây là chương trình do kênh VTC16 phối hợp với nhà tài trợ Công ty dược phẩm Nhất Nhất và Công ty cổ phần truyền thông Biển Vàng thực hiện.

Sức khoẻ nhà nông sẽ cung cấp những thông tin thiết thực, hỗ trợ nâng cao kỹ năng y tế, tự chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho nông dân. 

Để tăng khả năng tiếp cận của bà con nông dân với chương trình chăm sóc, tư vấn sức khoẻ chuyên biệt cho bà con nông dân này, VTC16 dự kiến sẽ phát lại chương trình sẽ được phát lại lúc 5h30 thứ Hai, 9h00 thứ Ba và 12h45 thứ Tư tuần kế tiếp.

Những năm gần đây, việc chuyển đổi cơ cấu đất nông nghiệp, mở rộng diện tích canh tác, tăng sử dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, mở rộng tưới tiêu dẫn gây hậu quả rất nặng nề về cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, các hoạt động sản xuất hàng hóa trong các làng nghề gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người nông dân và môi trường khu vực.

Hàng loạt các bệnh như hô hấp, đường ruột, bệnh phụ khoa có nguy cơ tăng cao. Ngoài ra với việc tăng cường chăn nuôi, dịch bệnh trong chăn nuôi, gia súc, gia cầm và thủy sản như dịch lở mồm long móng, cúm gia cầm… cũng có nguy cơ lây nhiễm sang người ngày càng cao. Ô nhiễm đất, nước, không khí là nguyên nhân gây ra hàng loạt dịch bệnh, các làng ung thư, làng bệnh tật,…

Theo ông Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân VN, để giảm thiểu bệnh tật ở nông thôn, giảm thiểu những sự nghèo đói hay tái nghèo vì tật bệnh của bà con nông dân, thì việc có thể làm ngay chính là trang bị cho nông dân những hiểu biết cơ bản nhất về chăm sóc sức khỏe bản thân, để cải thiện môi trường sống cho người nông dân, giữ vệ sinh, phòng chống bệnh tật.

“Kênh VTC16 - Kênh truyền hình chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn mở ra chương trình Sức khoẻ nhà nông là thực sự cần thiết và có ý nghĩa thiết thực. Hy vọng rằng, chương trình Sức khỏe nhà nông sẽ phát huy đúng tiêu chí là một chuyên mục hướng dẫn và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con nông dân, cung cấp những thông tin thiết thực, kiến thức phòng và chữa các loại bệnh mà bà con hay mắc phải theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, với thông tin thuốc men và địa chỉ khám chữa bệnh gần gũi, hợp lý”, ông Lượng chia sẻ.

Đại diện cơ quan chủ quản của Kênh VTC 16, ông Trần Duy Phương – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đánh giá chương trình hướng tới cung cấp những nội dung cần thiết để chăm sóc sức khoẻ cho bà con nông dân nên rất đáng quan tâm và sẽ thu hút được khán giả. Đồng thời, vừa qua Kênh VTC16 rất nỗ lực tăng khả năng tiếp cận của khán giả với các chương trình của Kênh, như đưa các chương trình này lên hệ thống truyền hình IPTV để tăng khả năng lưu trữ thông tin, lập website để khán giả dễ dàng tương tác,…

Ông bày tỏ mong muốn Kênh VTC16 sẽ tiếp tục tìm kiếm nhiều thông tin, đa dạng hoá nội dung, cung cấp những thông tin thiết thực cho khán giả. Đồng thời, đại diện Tổng Công ty VTC cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về kỹ thuật, nhân lực,… để Kênh VTC 16 tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa.

Chương trình Sức khoẻ nhà nông được kỳ vọng sẽ truyền hiệu quả, nâng cao nhận thức của nông dân trong việc bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường, để bảo đảm tính bền vững của môi trường sinh thái, góp phần nâng cao mức sống vật chất, tinh thần, sức khoẻ.

Sau 8 tháng kể từ khi chính thức phát sóng, Kênh VTC16 đã nhận được khoảng 10.000 cuộc điện  thoại (trung bình 60 – 70 cuộc gọi/ngày) của người nông dân ở trên 50 tỉnh thành trong cả nước. Nội dung các cuộc gọi này chủ  yếu hỏi thêm  về các chương trình truyền hình của Kênh, thời gian phát lại; hỏi thêm thông tin về kỹ thuật nông nghiệp, thông tin thời vụ; phản hồi ý kiến về các chính sách của Nhà nước.

Hoàng Ly

Bình luận
vtcnews.vn