VTC xứng đáng là đơn vị Anh hùng

Tổng hợpThứ Tư, 03/02/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News)- Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, TC vẫn giữ được sự phát triển ngoạn mục, có 6 năm liên tục duy trì mức tăng trưởng năm sau cao gấp đôi năm trước...

(VTC News) – “Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, lạm phát tăng cao, VTC vẫn giữ được sự phát triển ngoạn mục, có 6 năm liên tục duy trì mức tăng trưởng năm sau cao gấp đôi năm trước. Điều đó chứng tỏ đơn vị chúng ta xứng đáng là đơn vị Anh hùng, người lãnh đạo ở đây xứng đáng là Anh hùng thời kỳ đổi mới".

Đó là đánh giá của ông Võ Đức Huy, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DN TƯ) tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng kết công tác Đảng năm 2009 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010 của Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC, diễn ra chiều 3/2/2010.

Đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên

Tổng kết công tác Đảng năm 2009, ông Nguyễn Khả Dân, Phó Bí thư Đảng uỷ Tổng Công ty khẳng định: Với đặc điểm là một Tổng Công ty kinh doanh trong lĩnh vực hội tụ công nghệ của 3 lĩnh vực: Phát thanh – Truyền hình và CNTT; VTC là doanh nghiệp duy nhất trên cả nước có đầy đủ các loại hình báo chí: Truyền hình, báo in, báo điện tử; có một đội ngũ cán bộ trẻ, vừa hồng, vừa chuyên với trình độ chuyên môn ngang bằng trong khu vực, có chiến lược phát triển bền vững với đội ngũ lãnh đạo quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xây dựng Tổng Công ty thành Tập đoàn kinh tế nhà nước lớn mạnh.

Lễ kỷ niệm 80 thành lập Đảng của Tổng Công ty VTC diễn ra long trọng

Thành công đó có được là nhờ Đảng ủy Tổng Công ty đã luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan báo chí trực thuộc, tạo điều kiện cho công tác truyền thông báo chí phát triển mạnh mẽ cả về phương tiện kỹ thuật và nội dung chương trình, đảm bảo tốt về định hướng, phục vụ có hiệu quả cao nhất công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ.

“Dưới sự lãnh đạo quyết tâm, tích cực của Đảng ủy, hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty năm 2009 đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu có mức tăng trưởng cao, đời sống CNV ổn định có nhiều cải thiện - thu nhập tăng, an ninh chính trị được giữ vững, tư tưởng cán bộ đảng viên và CNV luôn phấn khởi, tin tưởng, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng có nhiều đổi mới tích cực phát huy vai trò chức năng của tổ chức, góp phần tích cực vào các hoạt động chung của Đảng bộ”, ông Khả Dân nhấn mạnh.

Bà Đỗ Thị Minh Ngọc, Bí thư Đảng Bộ Đài Truyền hình KTS VTC khẳng định: “Đài Truyền hình KTS VTC có nhiều cán bộ tốt, luôn nỗ lực xây dựng Đài ngày càng phát triển, với nội dung và hình thức chương trình ngày càng được cải tiến. Đặc biệt, chương trình Thời sự tổng hợp đã được cải tiến cả về thời lượng lẫn nội dung chương trình để thông tin kịp thời về các chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ và thể hiện được cả nhịp sống dân sinh”.

Bà Đỗ Thị Minh Ngọc khẳng định: "Nội dung và hình thức chương trình ngày càng được cải tiến".

Bà cũng cam kết trong năm 2010, Đài Truyền hình KTS VTC sẽ không ngừng củng cố Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiếp tục xây dựng thương hiệu, uy tín của Tổng Công ty VTC, hướng tới Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện tầm quốc gia.

Đánh giá cao nỗ lực của 3.000 CBCNV VTC

Ông Khả Dân nhấn mạnh, năm 2010, Đảng uỷ Tổng Công ty sẽ tiếp tục quán triệt kịp thời và thực hiện nghiêm chỉnh các nghị quyết Trung ương Đảng, các định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo các hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các giải pháp của Chính phủ để đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty tập trung vào 4 mũi nhọn tạo nguồn thu chính của Tổng công ty, gồm: Dịch vụ viễn thông; Dịch vụ nội dung số;  Dịch vụ truyền hình kỹ thuật số; Dịch vụ quảng cáo, tài trợ và xã hội hoá các kênh truyền hình.

Ngoài ra, không chỉ đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ và đầu tư chiều sâu, VTC tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ưu tiên nhiều hơn cho đầu tư xây dựng hạ tầng, thiết bị công nghệ mới, đầu tư cho đào tạo để nâng cao chất lượng chương trình và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đánh giá về những thành công, ông Võ Đức Huy nhấn mạnh: “VTC có thiên thời, địa lợi, nhưng đặc biệt, VTC còn có sự cố gắng nỗ lực của 3.000 CBCNV. Chính họ đã đồng tâm, hợp lực để chúng ta đạt được kết quả đáng tự hào như hôm nay. Tôi thực sự đánh giá rất cao!”

Ông Võ Đức Huy đánh giá cao sự phát triển của VTC.

Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở VTC cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực, tiếp tục đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ quản lý, của cán bộ kỹ thuật. Trong đó, VTC phải vừa có chính sách thu hút người tài, lại vừa có chính sách đào tạo CBCNV tại chỗ. Chỉ có nhờ con đường đào tạo, bồi dưỡng và giao nhiệm vụ cho các cán bộ trẻ thì mới có thể tìm được thế hệ kế cận xứng đáng và trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh trong hệ thống Tập đoàn kinh tế Việt Nam.

Phát biểu đáp từ, Tiến sỹ Thái Minh Tần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC khẳng định: Năm 2009 với nhiều khó khăn, biến động và thử thách, song sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và trực tiếp là Đảng ủy Khối DN TƯ đã góp phần không nhỏ giúp VTC hoàn thành nhiệm vụ.

Tiến sỹ Thái Minh Tần nhấn mạnh mục tiêu xuyên suốt của VTC là: Giàu về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế.

Xác định năm 2010 là năm bản lề trong sự chuyển mình của Tổng Công ty lên Tập đoàn, Tiến sỹ Thái Minh Tần khẳng định VTC sẽ nỗ lực xây dựng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam phát triển bền vững, trở thành Tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh, với mục tiêu xuyên suốt là: “ Mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh – Truyền hình – Viễn thông – Công nghệ thông tin”. SXKD tiếp tục phát triển, tăng trưởng 200%; Tăng cường công tác xây dựng chỉnh đốn đảng, phát huy vai trò, chức năng của các tổ chức đoàn thể quần chúng, duy trì là tổ chức cơ sở vững mạnh xuất sắc.

Tại buổi lễ, Đảng uỷ Tổng Công ty VTC và Đảng bộ Công ty Intecom đã được vinh dự nhận cờ thi đua của Đảng uỷ Khối DNTƯ vì đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm 2009. Ngoài ra, 3 chi bộ và 4 cá nhân cũng được nhận bằng khen của Đảng uỷ Khối DN TƯ vì đã có những đóng góp xuất sắc cho công tác Đảng.

Cũng trong dịp này, 25 Chi Đảng bộ cơ sở được Đảng uỷ Tổng Công ty VTC công nhận đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc năm 2009 và 87 Đảng viên khác được Đảng uỷ Tổng Công ty VTC tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài: Anh Lê
Ảnh: Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn