VTC tập huấn nâng cao kỹ năng cho cán bộ công đoàn

Tổng hợpThứ Năm, 02/12/2010 09:51:00 +07:00

(VTC News)- Vừa qua ngày 30/11, Công đoàn Tổng công ty VTC tổ chức tập huấn cho cán bộ công đoàn chủ chốt của các Công đoàn cơ sở

(VTC News)- Các cán bộ công đoàn chủ chốt của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty VTC đã tham gia lớp tập huấn do Công đoàn VTC tổ chức vào ngày 30/11 vừa qua.

Các học viên của lớp tập huấn đều là các ủy viên Ban Chấp hành, các Ban Chuyên đề của Công đoàn Tổng công ty và Ủy viên Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Giảng viên là đồng chí Trần Đại Khu, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Phan Văn Sơn, giảng viên ĐH Công Đoàn; PGS.TS Hoàng Anh, Trưởng ban quản lý khoa học, Học viện Báo chí - Tuyên truyền.

100 đoàn viên VTC đã tham gia khóa tập huấn công tác công đoàn năm 2010
(Ảnh: Phạm Thịnh)

Buổi tập huấn đã chủ yếu tập trung vào các nội dung cơ bản về tổ chức và hoạt động của Công đoàn. Trong đó nội dung quan trọng nhất là chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở; công tác tài chính công đoàn; kỹ năng thuyết trình và các thao tác chuẩn bị bài phát biểu.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp đặc trưng VTC để đạt được mục tiêu xây dựng môi trường làm việc thân thiện, nghĩa tình, cộng đồng trách nhiệm, quyết tâm xây dựng thương hiệu VTC vững mạnh và tỏa sáng.


Những nội dung cơ bản của buổi tập huấn đã được các giảng viên truyền dạy một cách dễ hiểu thông qua những ví dụ sát với thực tiễn đời sống. Hoạt động của Công đoàn không hề khô khan và mang tính hình thức mà thậm chí còn gắn bó thiết thực với từng cán bộ công nhân viên với những ví dụ về “lương và lậu”, "văn hóa phong bì", văn hóa ứng xử trong môi trường làm việc, tình cảm bạn bè đồng nghiệp…

Giảng viên Phan Văn Sơn truyền đạt các kiến thức về công tác công đoàn qua những ví dụ sinh động 

Sau một ngày làm việc, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động của tổ chức công đoàn, công tác tài chính công đoàn, công tác nữ công và văn hóa ứng xử.

Đây là những vấn đề rất quan trọng và cần thiết cho hoạt động của tổ chức Công đoàn nhất là đối với Công đoàn cơ sở, nơi trực tiếp lên kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động do Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cấp trên phát động.

Đánh giá về hoạt động tập huấn lần này, đồng chí Thái Bình Thịnh, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng Công ty VTC nhấn mạnh: “Mặc dù công việc cuối năm rất bận rộn nhưng các đồng chí đã cố gắng để tham dự lớp tập huấn một cách đông đủ, tích cực ghi chép, tiếp thu các kiến thức và chấp hành nghiêm túc thời gian giờ giấc do ban Tổ chức đề ra".

Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở các đơn vị  rút kinh nghiệm cho những lần tập huấn sau về việc tạo điều kiện cho các đồng chí trong thành phần tham dự đảm bảo đúng số lượng theo yêu cầu, chấp hành nghiêm túc về thời gian,...

Đồng chí Thái Bình Thịnh, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty VTC phát biểu đánh giá các kết quả của buổi tập huấn 

Với truyền thống của đơn vị Anh hùng, ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty tin tưởng rằng hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở trực thuộc sẽ có nhiều khởi sắc đem lại hiệu quả tiết thực, phấn đấu hoàn thành nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Tổng công ty đã đề ra. Hoạt động của Công đoàn sẽ góp phần xứng đáng vào sự trưởng thành không ngừng của Tổng Công ty, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng bộ và Tổng Công ty ngày càng vững mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn